1. Các kiểu tóc uốn đuôi đẹp nhất xu hướng mới 2019

1.1. Kiểu tóc uốn đuôi đẹp 2019

Năm mới luôn là thời điểm bận rộn nhất của làng thời trang và các tín đồ làm đẹp. Đây là lúc thích hợp để các “nhà mốt” giới thiệu, lăng-xê những trào lưu tóc cho cả một năm dài. Thời trang tóc năm nay ghi nhận sự quay lại của kiểu tóc mái ngang. Tất nhiên sẽ không phải là các kiểu tóc nữ đẹp cắt mái ngang quen thuộc. Loạt biến thể mới của nó mới là điều đáng chú ý. Nếu “điểm danh”, có thể kể đến vài cái tên cực lạ như mái baby, mái peek-a-boo, mái bằng rẽ ngôi,…Nếu muốn diện các kiểu tóc uốn đuôi đẹp hợp “mốt”, cách hay nhất chính là kết hợp với một trong những xu hướng tóc mái bên trên.

Jessica với kiểu tóc xoăn đuôi cắt mái ngang
Kiểu tóc mái ngang đang quay lại trở thành “mốt” của năm. Ảnh Internet
Sulli trong kiểu tóc mái ngang uốn đuôi nhẹ
kiểu mái baby lạ mắt biến tấu từ mái ngang. Ảnh Internet

1.2. Tóc uốn đuôi dễ thương

Sự dễ thương là tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi nàng “bánh bèo” chọn lựa các kiểu tóc uốn đuôi đẹp. Trong vô vàn những kiểu tóc uốn dễ thương, có lẽ kiểu uốn xoăn lọn tròn vẫn thích hợp hơn cả. Lọn tóc uốn kiểu này mang đến cảm giác đáng yêu, ngọt ngào, chắc chắn sẽ chinh phụ bạn gái ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hơn nữa, nhờ khả năng làm dày mái tóc, nên đây sẽ là một “bí kíp” giúp xua tan nỗi lo lắng về mái tóc mỏng, thiếu sức sống.

kiểu tóc dài uốn xoăn lọn đuôi dễ thương
Kiểu tóc uốn đuôi lọn tròn dễ thương. Ảnh Internet

1.3. Các kiểu tóc uốn đuôi đẹp cho mặt tròn

Mặt tròn diện tóc dài là công thức không thể nào chuẩn hơn. Nhưng để diện kiểu tóc này, cũng nên lưu ý chọn tóc mái đẹp cho mặt tròn thích hợp. Để từ đó, tôn nét mặt đằm thắm mà không khiến điểm yếu lộ ra. Có khá nhiều mẫu tóc mái hợp với dáng mặt tròn như mái dài rẽ lệch, tóc mái thưa hay mái xéo. Chị em có thể tùy ý chọn uốn phần đuôi theo kiểu gợn sóng, hay uốn lọn, thì cũng đều thích hợp cả. Khi được kết hợp tinh tế, các kiểu tóc dài đẹp cho mặt tròn nữ sẽ không khiến bạn thất vọng.

các kiểu tóc mái xéo, mái thưa, mái dài cho mặt tròn
Kiểu tóc uốn đuôi kết hợp với các kiểu mái dành cho mặt tròn. Ảnh Internet

1.4. Tóc uốn cụp đuôi

Uốn cụp đuôi luôn là cách làm tóc đẹp đơn giản mà nhanh chóng, hiệu quả cho những chị em bận rộn. So với mái tóc dài thả buông đơn giản thì các kiểu tóc uốn đuôi đẹp vẫn có phần điệu đà, kiểu cách. Nhờ đó mà các kiểu uốn tóc đẹp hợp với không gian lễ tiệc hơn. Chỉ riêng uốn cụp mà cũng có nhiều dạng như uốn tóc xoăn chữ C, uốn tầng chữ C, uốn cụp phồng…Thế nên, chị em đừng quên ghi chú lại kiểu tóc này vào sổ tay để áp dụng trong những trường hợp “khẩn cấp” nhé.

các loại kiểu tóc uốn cụp đuôi
Kiểu tóc uốn cụp đuôi kiểu cách, điệu đà. Ảnh Internet

1.5. Các kiểu tóc uốn đuôi đẹp ngang vai

Cắt tóc ngang vai là cách nhanh chóng giúp phái đẹp trẻ ra thêm vài tuổi. Tóc ngang vai cũng khá “dễ tính”, nên không kén bất cứ phương thức tạo kiểu nào. Để có mái tóc mới mẻ hơn, chị em có thể thử các kiểu tóc uốn ngang vai tỉa layer. Trên nền tóc cắt tầng sẵn, mái tóc sẽ được uốn nhẹ rồi đánh rối trông sinh động vô cùng. Bởi thực hiện kiểu tóc mất khá nhiều thời gian, nên hãy chọn một chỗ làm tóc uy tín để “trao gửi” mái tóc của mình nhé.

tóc layer ngang vai uốn xoăn
Kiểu tóc cắt tầng layer uốn xoăn cầu kỳ mới mẻ. Ảnh Internet

1.6. Kiểu tóc uốn đuôi không mái

Cắt tóc mái là cách để chị em hướng đến một diện mạo tươi mới, trẻ trung hơn. Trong khi đó, kiểu tóc mái dài đẹp, hoặc không mái, lại mang đến nét đẹp trưởng thành, sang trọng. Tóc không mái có thể áp dụng trên cả tóc dài lẫn tóc ngắn. Nếu là tóc ngắn, nổi bật nhất là kiểu rẽ mái lệch, uốn cụp đuôi tóc đẹp mắt. Với tóc xoăn, nên tỉa layer cho phần đuôi tóc, kết hợp uốn tóc ngắn xoăn nhẹ nhàng. Chị em cũng có thể “thay sắc” tóc với gam nhuộm nâu hạt dẻ, hoặc nâu trầm, để làm mới cho các kiểu tóc uốn đuôi đẹp. Màu tóc tôn da này sẽ khiến diện mạo chị em trở nên tỏa sáng hơn rất nhiều.

các kiểu tóc uốn đuôi không mái
Kiểu tóc uốn không mái mang đến vẻ đẹp trưởng thành, sang trọng. Ảnh Internet

1.7. Các kiểu tóc uốn đuôi đẹp ngắn

Cắt tóc ngắn đẹp không có nghĩa là phải chịu diện một kiểu tóc quen thuộc suốt những ngày tháng tiếp theo. Bạn vẫn có thể đổi kiểu tóc thỏa thích, liên tục như khi diện tóc dài. Cách thức làm mới diện mạo mái tóc nhanh chóng nhất là uốn cụp. Chỉ với một chiếc máy kẹp nhiệt, qua vài thao tác đơn giản, mái tóc thẳng suôn sẽ liền trở nên mềm mại và thu hút hơn.

hai kiểu tóc ngắn uốn cụp đuôi
Tóc ngắn uốn cúp đuôi đơn giản với máy kẹp nhiệt. Ảnh Internet

Hoặc, chị em cũng có thể tham khảo kiểu tóc ngắn uốn cụp mái thưa phong cách Nhật Bản. Kiểu tóc không chú trọng vào việc tạo kiểu sao cho thật cầu kỳ. Trong mái tóc ngắn, phần đuôi tóc sẽ được uốn thật nhẹ. Tiếp đó là bước đánh rối nhẹ bằng tay sao cho tóc ngắn uốn cụp đuôi trông thật tự nhiên. Cuối cùng là công đoạn thoa dầu dưỡng và keo xịt để tạo độ bóng mượt, cũng như giữ nếp các kiểu tóc uốn đuôi đẹp lâu hơn.

tóc ngắn uốn cụp đuôi phong cách Nhật Bản
Tóc ngắn uốn cụp đuôi mái thưa phong cách Nhật Bản. Ảnh Internet

1.8. Tóc dài uốn đuôi rẽ ngôi giữa

Tóc rẽ ngôi giữa khá “khó tính” nhưng lại được nhiều chị em “theo đuổi”. Chắc bởi vẻ duyên dáng, yêu kiều chúng mang đến nên khiến phái đẹp xao xuyến mãi không thôi. Để thêm phần uyển chuyển, chỉ cần uốn tóc nhẹ với kiểu gợn sóng mềm mại là đủ tạo nên một trong các kiểu tóc uốn đuôi đẹp nổi bật nhất.

tóc dài uốn đuôi gợn sóng rẽ ngôi giữa
Kiểu tóc dài uốn đuôi nhẹ đẹp duyên dáng. Ảnh Internet

1.9. Kiểu tóc xoăn đuôi đẹp phong cách Hàn Quốc

Trào lưu làm tóc nữ đẹp Hàn Quốc không ít lần khiến hội chị em phải xuýt xoa. Vì chuộng phong cách trẻ trung, nhẹ nhàng nên các bạn gái xứ kim chi cực thích các kiểu tóc uốn đuôi đẹp. Trong số đó, kiểu uốn gợn sóng được tận dụng tối đa dù là khi đi học, đi chơi hay cả khi đến những sự kiện quan trọng. Nếu cũng “kết” kiểu tóc uốn này, hãy sắm sửa cho mình một chiếc máy uốn tóc mini. Tiếp đó, cũng sẽ cần “trang bị” vài bí quyết uốn tóc đẹp để tự tạo kiểu tại nhà nhanh chóng những khi cần thiết.

hai kiểu tóc dài xoăn đuôi Hàn Quốc
Tóc uốn nhẹ đuôi Hàn Quốc mê hoặc vạn người. Ảnh Internet

1.10. Những kiểu tóc uốn đuôi đẹp kết hợp cùng mái thưa

Mái thưa kết hợp các kiểu tóc uốn đuôi đẹp là bộ đôi “quyền năng”, biến hóa phái đẹp trẻ ra thêm vài tuổi. Cách làm tóc mái đẹp này không yêu cầu phải thực hiện các công đoạn làm tóc cầu kỳ. Nếu sở hữu sẵn chất tóc đen dài, mềm mượt thì chị em chỉ cần nhấn nhá với một lớp tóc mái thưa đẹp và mỏng. Tiếp đó, dùng máy uốn làm xoăn nhẹ chân tóc cũng giúp thay đổi diện mạo chị em trở nên nữ tính, ngọt ngào hơn.

kiểu tóc đen mái thưa uốn đuôi nhẹ
Tóc dài uốn nhẹ đuôi kết hợp với mái thưa nữ tính. Ảnh Internet

Nếu muốn tạo sự mới mẻ cho diện mạo, chị em có thể đổi những màu nhuộm tóc đẹp với tông tươi sáng hơn. Gam nâu cam nhạt gần với màu tóc tự nhiên sẽ là một gợi ý đáng để cân nhắc. Bởi, sắc nhuộm này khá tôn da, giúp tổng thể khuôn mặt sáng bừng lên hiệu quả.

tóc dài mái thưa xoăn đuôi nhuộm sáng
Tóc mái thưa cúng màu nhuộm nâu tươi sáng. Ảnh Internet

1.11. Kiểu tóc dài uốn đuôi đẹp

Mái tóc dài là điều kiện lý tưởng cho việc thử nghiệm nhiều mẫu tóc khác nhau. Nhưng để tạo nên các kiểu tóc uốn đuôi đẹp, đậm chất riêng thì không thể bỏ qua bảng màu nhuộm tóc đẹp rực rỡ đang “hot” nhất 2019. Bên cạnh đó, những tông màu trầm như nâu lạnh, nâu rêu, xám tro, vẫn có thể đảm đương được nhiệm vụ này. Ưu điểm của những sắc tóc trầm là không kén màu da. Bởi thế, chị em hãy yên tâm thay đổi màu tóc mà không cần bận tâm đến làn da ngăm, hay kém sắc của mình.

kiểu tóc dài uốn đuôi nhuộm màu xám tro
Kiểu tóc dài uốn nhẹ đuôi nhuộm màu xám tro. Ảnh Internet

1.12. Kiểu tóc uốn đuôi đẹp của sao Việt

Các trào lưu làm đẹp được các mỹ nhân sao Việt nổi tiếng lăng-xê luôn được chị em tin tưởng. Nếu đang cần một kiểu tóc đẹp đi dự tiệc, lễ, bạn có thể tham khảo những mẫu tóc đẹp được các sao diện tại sự kiện thảm đỏ. Nổi bật trong số đó chính là các kiểu tóc uốn đuôi đẹp xoăn lọn lớn lộng lẫy và đằm thắm. Những kiểu tóc dài uốn đẹp này rất thích hợp với không khí bữa tiệc trang trọng.

kiểu tóc uốn đuôi lọn lớn Hồ Ngọc Hà
Uốn tóc lọn lớn lộng lẫy kiểu sao Việt. Ảnh Internet

1.13. Các kiểu tóc uốn đuôi đẹp, bồng bềnh

Các kiểu tóc uốn bồng bềnh chưa bao giờ mất đi sức hút với hội chị em điệu đà. Có rất nhiều cách để tạo nên mái tóc đáp ứng tiêu chuẩn đó. Nếu chuộng kiểu tóc uốn dài đẹp, mềm mại thì kiểu xoăn gợn sóng là sự lựa chọn thích hợp nhất.

kiểu tóc dài xoăn sóng bồng bềnh
Mái tóc dài uốn gợn sóng bồng bềnh. Ảnh Internet

Với những ai yêu thích nét đẹp lộng lẫy, kiều diễm thì chắc chắn sẽ chẳng có mẫu tóc nào thay thế được các kiểu tóc uốn đuôi lọn lớn bồng bềnh, sang trọng.

kiểu tóc xoăn lọn lớn bồng bềnh
Các kiểu tóc uốn đuôi đẹp giãn lọn nhuộm màu nâu óng mượt, lộng lẫy. Ảnh Internet

1.14. Tóc uốn đuôi kết hợp nhuộm bắt mắt

Nếu là một “tín đồ” làm đẹp đích thực thì các xu hướng màu nhuộm tóc sẽ là điều mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, những gam màu nhuộm nhẹ nhàng, ấm áp dường được lòng phái đẹp hơn cả. Nếu chỉ cần đổi màu tóc với một màu tóc đẹp tôn da gam sáng, thì các tông màu tóc nâu sẽ là lựa chọn hàng đầu.

tóc dài uốn đuôi nhuộm màu nâu
Kiểu tóc dài uốn đuôi kết hợp màu nhuộm nâu tươi sáng. Ảnh Internet

Nhưng nếu muốn thử thách bản thân với nhiều sắc độ khác nhau, hãy cân nhắc đến màu cam san hô đang “phá đảo” làng thời trang hiện nay. Đây là màu tóc đẹp cho nữ kết hợp hài hòa giữa tông cam nhẹ và hồng đào. Kết hợp các kiểu tóc uốn đuôi đẹp với màu nhuộm mới mẻ, bắt mắt này chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị với các kiểu uốn tóc đẹp nhất mà chị em từng thử qua.

hai kiểu tóc uốn đuôi nhuộm màu san hô
Gam màu nhuộm cam san hô sẽ đem đến trải nghiệm cực mới mẻ. Ảnh Internet

1.15. Các kiểu tóc uốn đuôi đẹp xoăn nhẹ

Nếu chuộng phong cách nữ tính, dịu dàng, tóc xoăn đuôi nhẹ sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu. Những kiểu tóc xoăn đẹp mang đến cảm giác về một vẻ đẹp thuần khiết, tự nhiên. Chúng sẽ càng tuyệt vời hơn nữa khi kết hợp với kiểu tóc mái thưa “thần thánh”. Với lối trang điểm nhẹ nhàng, nhấn nhá chút sắc son màu cam là đủ giúp chị em tự tin hơn khi ra khỏi nhà.

hai kiểu tóc dài uốn đuôi xoăn nhẹ
Kiểu tóc xoăn nhẹ nhấn nhá chút son màu cam cho bạn gái một vẻ ngoài thật thu hút. Ảnh Internet

2. Những cách tạo kiểu tóc uốn đuôi đẹp tại nhà

Cách làm các kiểu tóc đẹp tại nhà đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Chỉ với một chút khéo léo và kiên trì, chị em vẫn có thể thực hiện được các kiểu tóc uốn đuôi đẹp chuẩn sao Hàn. Nhưng, những kiểu uốn thế này thường không giữ được lâu. Vì thế, sau khi làm tóc, chị em cần xịt lên một lớp keo mỏng để giữ nếp tóc suốt cả ngày dài. Dưới đây sẽ là vài cách đơn giản để tạo những kiểu uốn đuôi tóc đẹp tại nhà nhanh chóng, đẹp mắt.

2.1. Uốn gợn sóng tóc đơn giản bằng máy sấy và đôi đũa gỗ

Cách làm tóc đẹp tại nhà thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị trước máy sấy và đũa gỗ
  • Lấy ra 1 lọn tóc vừa phải, sau đó, cuốn tròn quanh đỗ gỗ.
  • Dùng máy sấy, sấy đều phần tóc được cuốn xung quanh đũa trong khoảng 2 – 3 phút, rồi tháo ra.
các bước uốn tóc bằng đũa và máy sấy
Tạo kiểu tóc xoăn sóng với đũa và máy sấy cực đơn giản. Ảnh Internet

2.2. Tạo các kiểu tóc uốn đuôi đẹp với dụng cụ máy sấy và lược tròn

  • Sử dụng lược tròn, lấy ra 1 nhánh tóc nhỏ rồi cuốn tròn phần đuôi tóc vào thân lược.
  • Cầm cố định lược rồi dùng máy sấy đầu dẹp, sấy vào vùng tóc cần uốn cong.
  • Giữ máy sấy trong khoảng 1 phút thì tháo tóc ra.
uốn đuôi tóc bằng máy sấy và lược tròn
Thực hiện kiểu tóc uốn cụp dễ dàng với 4 bước. Ảnh Internet

2.3. Uốn xoăn lọn nhẹ nhàng với lược tròn

  • Lấy ra 1 lọn tóc nhỏ, lần lượt cuốn tóc vào lược tròn theo hình xoắn ốc.
  • Dùng máy sấy, sấy đều từ trên xuống dưới trong khoảng 2-3 phút là được.
uốn lọn đuôi tóc bằng máy sấy
Các kiểu tóc uốn đuôi đẹp nhẹ nhàng được tạo nên từ lược tròn và máy sấy. Ảnh Internet

2.4. Uốn xù với máy sấy

  • Trước hết, bạn chia tóc ra làm hai nửa rồi tết mỗi bên theo kiểu tết 3 sợi
  • Sấy lần lượt từng bím tóc, chờ 1 lúc rồi gỡ bím tóc ra.
uốn xù tóc với máy sấy
Uốn xù tóc đơn giản chỉ với cách tết tóc rồi sấy nóng. Ảnh Internet

3. Bộ “bí kíp” chăm sóc các kiểu tóc uốn đuôi đẹp, khỏe mạnh

3.1. Dưỡng ẩm tóc – cách chăm sóc tóc uốn đuôi đẹp đơn giản mà hiệu quả

Dù là tóc uốn tạm thời, hay uốn lâu dài, mái tóc đều cũng phải trải qua công đoạn làm tóc bằng nhiệt hoặc hóa chất. Điều đó dễ khiến cho tóc dễ bị khô xơ, hư tổn. Vì thế, để chăm sóc tóc khô xơ, chị em cần cung cấp thêm độ ẩm để bổ sung cho phần đã bị thiếu trong quá trình làm tóc. Dùng dầu gội dưỡng ẩm, tinh dầu, hay ủ tóc bằng kem dưỡng, đều là những việc làm đơn giản mà cần thiết để bảo vệ và chăm sóc tóc xoăn uốn toàn diện.

dưỡng ẩm tóc với tinh dầu
Cung cấp độ ẩm cho mái tóc khô xơ bằng tinh dầu dưỡng. Ảnh Internet

3.2. Lau tóc đúng cách

Việc vò, xoa tóc mạnh tay dễ làm tóc uốn bị rối và tổn thương. Vì thế, sau khi gội đầu, chị em chỉ nên dùng tay bóp nhẹ để loại bỏ phần nước dư thừa. Tiếp đó, hãy dùng khăn bông lau nhẹ để thấm hết phần nước đọng lại. Sau đó, để tóc khô tự nhiên nhé.

3.2. Cuốn lô giữ nếp tóc

Để giữ các kiểu tóc uốn đuôi đẹp luôn vào nếp, dùng lô uốn là cách làm đơn giản, hiệu quả nhất. Sau mỗi lần gội đầu, khi tóc vẫn đang còn ẩm, chị em có thể cuốn lô theo nếp tóc uốn sẵn. Thường xuyên làm như vậy sẽ giữ cho mái tóc luôn xoăn đẹp, lâu dài, lọn uốn ít bị giãn ra về sau này.

giữ nếp tóc với lô cuốn
Cuốn tóc bằng lô uốn là cách giữ nếp tóc lâu dài. Ảnh Internet

Có thể thấy các kiểu tóc uốn đuôi đẹp trên đây có rất nhiều ưu điểm. Đó là kiểu tóc đẹp trẻ trung, đa dạng lại rất dễ chăm sóc. Vì thế, không khó để hiểu tại sao chúng lại được ưa chuộng đến vậy. Nếu luôn thấy khó khăn trong việc tìm kiếm các kiểu tóc uốn đẹp phù hợp thì hãy biến điều đó trở nên dễ dàng hơn với những gợi ý bên trên nhé.

K.lang tổng hợp