1. Xu hướng chọn màu tóc “hot trend” cho năm 2021 là gì?

Chọn màu tóc mới lạ, phù hợp với phong cách bản thân sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn trong năm 2021. Những khoảnh khắc cuối cùng của năm dịch bệnh 2020 sắp khép lại. Năm nay, bạn cần chọn một màu tóc, kiểu tóc hoàn toàn mới để hướng tới một tương lai đầy hy vọng. Xu hướng màu tóc “hot trend” 2021 sẽ là những màu tóc mang sắc thái tinh tế, táo bạo, trải dài trên phổ bảng màu tóc nhuộm tự nhiên cho đến không tự nhiên.

màu tóc đẹp 2021
Các màu tóc xu hướng mới của 2021 ưu tiên tông màu sáng và táo bạo hơn.

Theo Jenna Perry, một chuyên gia tạo màu tóc cho những người nổi tiếng Hollywood, chia sẻ trên The Zoe Report rằng: “Mọi người muốn có chút hứng thú trong cuộc sống của họ, nhất là trong năm 2021. Vì vậy mà họ đang thể hiện tinh thần vui tươi hơn trên mái tóc của mình. Vài người trong số đó tạo nên những thay đổi mạnh mẽ, tươi sáng hơn, thậm chí sử dụng các màu tóc không tự nhiên trong năm tới.” Vậy, những màu tóc “hot trend” nào đang dẫn đầu xu hướng 2021? Hãy theo dõi tổng hợp 30+ màu tóc sau nhé.

2. Tổng hợp bảng màu tóc nhuộm đẹp nhất 2021 cho nữ

2.1. Xu hướng màu tóc xanh đen chocolate cho năm 2021

Xanh đen phối ombre 2 màu với chocolate sẽ là màu tóc mới 2021 đầu tiên mà Hervietnam.com.vn muốn giới thiệu đến các bạn. Thoạt nhìn, màu tóc trông như màu của bầu trời khi gần đến bình minh. Bình minh là biểu trưng cho một ngày mới tươi sáng và hứa hẹn nhiều điều mới lạ. Hơn nữa, màu xanh đen này cũng rất dễ tự nhuộm tại nhà. Do đó, bạn có thể chọn màu tóc đáng yêu này để thử nhé.

màu tóc xanh đen chocolate 2021
Màu tóc xanh đen chocolate “hot trend” 2021. Ảnh: Laura Polko

2.2. Nhuộm tóc màu nâu ấm Balayage cho mùa đông 2021

Thêm một kiểu tóc nhuộm ombre đẹp nữa cho các nàng lựa chọn: nâu Balayage. Kiểu tóc nhuộm tạo nên 2 sắc thái riêng biệt, thích hợp với các nàng tóc dài. 1/3 phần từ chân tóc nhuộm chocolate đen. Sau đó, dần xuống ngọn tóc là màu chuyển sang dần sang nâu ấm áp. Nếu yêu thích phong cách vừa mạnh mẽ, vừa có nét “duyên ngầm”, thì các nàng nên chọn màu tóc này cho mùa đông 2021.

tóc nhuộm ombre nâu ấm Balayage
Màu tóc nhuộm ombre nâu ấm Balayage dẫn đầu xu hướng mùa đông 2021. Ảnh: Cassondra Kaeding

2.3. Xu hướng màu tóc vàng hoe cho tóc xoăn 2021

“Tóc vàng hoe” thường là thuật ngữ gắn liền với những cô gái xinh đẹp nhưng hơi…ngốc nghếch! Ngày nay, mọi khái niệm đều đã được thay đổi. Nếu yêu thích màu tóc này, nhưng vẫn muốn làm toát lên vẻ đẹp cá tính và tươi sáng của gương mặt thanh thoát, bạn có thể chọn ombre vàng hoe, hơi uốn xoăn gợn sóng một chút cho đẹp nhé.

tóc ombre nhuộm vàng hoe hot trend 2021
Kiểu tóc dài xoăn gợn sóng nhuộm chút vàng hoe ombre thấp thoáng nét đẹp tinh tế của thập niên 70. Ảnh: tauni dawson
tóc vàng hoe nhuộm ombre 2021
Tóc vàng hoe nhuộm ombre với đen độc đáo cũng có thể kết hợp độ dài tóc khác nhau. Ảnh: Internet
màu tóc vàng hoe cho mùa đông 2021
Bạn có thể chuyển tông vàng hoe hơi nâu một chút để đón mùa đông 2021 ấm áp. Ảnh: Dia Dipasupil/ Getty Image

2.4. Tóc nữ dài màu đen tuyền 2021: “Cổ” nhưng không cũ!

Tóc đen tuyền là kiểu tóc không bao giờ “lỗi mốt”. Với các cô gái châu Á, mái tóc suôn dài đen óng ả còn là một chuẩn mực của cái đẹp phụ nữ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi bạn vẫn thấy màu tóc này “hot trend” trong năm 2021. Trong khi một số người đang tìm kiếm những màu tóc nhuộm sáng và đậm để thay đổi diện mạo, thì vẫn có nhiều cô gái tìm về kiểu tóc truyền thống để vừa dễ tạo kiểu, vừa dễ chăm sóc tại nhà mà không cần ra tiệm!

tóc dài màu đen tuyền đẹp
Mái tóc dài óng ả màu đen tuyền vẫn được các cô gái dịu dàng hiện đại lựa chọn. Ảnh: Internet

2.5. Năm 2021: Màu tóc xám khói bạc dành cho tất cả mọi người!

Tóc màu xám khói ánh bạc trở nên phổ biến hơn kể từ khi những người nổi tiếng như Ariana Grande và Kim Kardashian West “diện” nó trước các “fan” của mình. Trên thực tế, màu tóc đã xuất hiện từ năm 2010. Thế nhưng, cho đến nay, tóc xám bạc đã trải qua nhiều biến thể để trông tươi tắn và trẻ trung hơn. Tuyệt vời hơn, nó là màu tóc đẹp 2021 dành cho mọi lứa tuổi.

tóc bạc xám khói ariana grande
Màu tóc bạc xám khói ấn tượng của nữ ca sĩ Ariana Grande. Ảnh: Christopher Polk/ Getty Image

Tuy nhiên, nếu chọn màu tóc này, bạn cần cân nhắc về màu da của mình. Bởi vì, màu xám có thể làm trôi màu da nếu không được cân bằng. Ngoài ra, để giữ tóc bền màu, bạn cần sử dụng dầu gội đầu màu xanh lam. Sản phảm chăm sóc này sẽ giúp mái tóc màu xám khói ánh bạc của bạn thêm sáng bóng, khỏe mạnh hơn. Đồng thời, còn giúp màu tóc tránh bị phai, bạc màu.

tóc ngắn nữ nhuộm màu bạc xám khói đẹp nhất 2021
Tóc ngắn nữ nhuộm màu bạc xám khói cũng rất cá tính. Ảnh: Internet
tóc dài nhuộm bạc xám khói
Bạn nên chọn tông màu bạc xám khói phù hợp để không làm “chìm” màu da. Ảnh: Nazrene Gutierrez

2.6. Màu tóc nâu tây chocolate đẹp 2021

Trong năm 2021, màu tóc nâu tây chocolate hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng để đưa xu hướng tóc đẹp trở nên quỹ đạo của những điều cơ bản. Tùy theo sở thích mà bạn có thể kết hợp nhuộm tóc nâu tây ombre phù hợp. Một số người chọn nhuộm tóc nâu ôm lấy mái tóc đen tự nhiên của mình. Số khác thì tăng độ bóng cho lớp nền tóc nâu, hoặc kết hợp tông màu caramel hoặc maple. Điều tuyệt vời là xu hướng màu tóc 2021 này trông tuyệt vời trên mọi màu da.

xu hướng màu tóc nâu tây chocolate 2021
Màu tóc nâu tây nhuộm chocolate vẫn dẫn đầu xu hướng 2021 với phong cách nữ tính. Ảnh: Owen Hoffmann/ Getty Image

2.7. Màu tóc xanh nhuộm highlight phong cách thập niên 90 đã trở lại

Giống như kiểu áo liền quần có khóa, quần jeans ống rộng, áo in hình động vật, các kiểu tóc của thập niên 90 cũng đang trở lại vào năm 2021. Nhưng đặc biệt hơn, các kiểu nhuộm highlight tóc màu sáng đang ngày càng phổ biến. Những người đầu tiên khởi xướng trào lưu này là Charli D’amelio và Billie Eilish. Xu hướng màu tóc đẹp này dự kiến sẽ tiếp tục gây “bão” trong suốt năm 2021.

tóc xanh nhuộm highlight 2021 phong cách thập niên 90
Kiểu tóc xanh nhuộm highlight 2021 phong cách thập niên 90 tạo “hot trend” của Billie Eilish. Ảnh: Allen Berezovsky/ Getty Image

2.8. Màu tóc nữ tím bạc hoa cà – xu hướng “hot trend” cực đẹp của 2021

Trên các Tạp chí Phụ nữ hàng đầu thế giới, mái tóc màu hoa cà đã được nhắc đến như một xu hướng mới cho mùa đông năm 2021. Đây là màu nhuộm kết hợp giữa màu xám bạc và tím nhạt. Bạn có thể thấy các ngôi sao hàng đầu thế giới diện màu tóc này, chẳng hạn như Hunter Schafer. Với màu sắc nhẹ nhàng, mái tóc màu tím hoa cà trắng hiện ra hệt như trong giấc mơ xứ sở thần tiên mùa đông.

màu tóc tím bạc hoa cà 2021
Hunter Schafer xuất hiện như nàng công chúa có mái tóc màu tím hoa cà nhuộm bạc bước ra từ xứ sở thần tiên. Ảnh: Michael Kovac/ Getty Image

Tóc màu tím bạc hoa cà có thể được tạo kiểu theo hiệu ứng ombre. Các stylist khuyên rằng bạn nên nhuộm ombre màu tím ở đuôi tóc, hoặc chút màu tím trên toàn bộ tóc. Sau đó, kết hợp với màu vàng xám lạnh để tạo nên màu hoa cà nhẹ nhàng mà độc đáo, khiến ai nhìn vào cũng thấy thích thú.

bảng màu tóc nhuộm tím bạc hoa cà đẹp 2021
Bảng màu tóc nhuộm tím bạc hoa cà đẹp ma mị “hot trend” 2021 cho bạn tha hồ chọn. Ảnh: Internet

2.9. Những xu hướng màu tóc đẹp 2021 của các sao Hàn Quốc

Đầu tiên, phải kể đến màu tóc nhuộm tím pastel. Màu tím pastel tuyệt đẹp được phát hiện khi thần tượng K-pop Ji-yeon lần đầu diện nó cùng bộ nail “hot trend” 2021 ấn tượng.

ji yeon nhuộm tóc tím pastel
Nữ thần Ji Yeon xinh đẹp diệu kì với mái tóc dài màu tím pastel. Ảnh: Internet

Xu hướng tóc chunky cổ điển đã quay trở lại năm 2020 đầy nổi bật. Trong năm mới 2021, chúng ta sẽ càng thấy kiểu tóc này phổ biến hơn khi các sao nữ Hàn Quốc liên tục lựa chọn phong cách này để đổi mới diện mạo.

màu tóc nhuộm chunky đẹp 2021 hàn quốc
Nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Yu-bin trẻ trung và năng động hơn với tóc nhuộm chunky. Ảnh: Internet
nhuộm tóc màu nâu khói hàn quốc 2021
Lựa chọn nhuộm tóc màu nâu khói sắc lạnh như Taeyeon thể hiện sự tinh tế, vì đây là màu tóc hợp với làn da người châu Á. Ảnh: Internet
tóc dài nữ nhuộm nâu hồng
Còn nàng nào tóc dài nhưng da ngăm thì có thể màu tóc nâu hồng hơi đỏ tía như Sandara Park. Ảnh: Internet

2.10. Màu tóc trà sữa “hot trend” 2021

Mang vẻ đẹp dịu dàng, ma mị không kém tím bạc hoa cà, màu tóc trà sữa đang dần trở thành “hot trend” mà bạn phải thử trong 2021. Về cơ bản, tóc nhuộm màu trà sữa chính là màu sữa be sáng pha với màu trà đen. Nhờ vậy, màu tóc giúp các “thần tiên tỷ tỷ” toát lên vẻ nhẹ nhàng, cuốn hút mà không quá chói. Hơn nữa, màu tóc này không hề “kén” màu da.

nhuộm màu tóc trà sữa
Màu tóc trà sữa “hot trend” biến nàng thành “thần tiên tỷ tỷ”. Ảnh: Internet
các kiểu búi tóc nhuộm trà sữa
Tóc nhuộm màu trà sữa buộc tóc kiểu nào cũng đẹp. Ảnh: Internet
tóc ngắn nhuộm trà sữa xám khói hot trend 2021
Nàng tóc ngắn có thể chọn màu tóc trà sữa nhuộm xám khói hoặc caramel siêu “nịnh” mắt người nhìn. Ảnh: Internet

3. Các màu tóc nhuộm “hot trend” cực đẹp năm 2021 dành cho nam

3.1. Nhuộm tóc nam màu bạch kim “hot trend” 2021

Tóc màu bạch kim là một trong những màu tóc cực kì hợp với style áo thun năng động. Bạn có thích các phim hoạt hình anime Nhật Bản? Vậy thì màu tóc này chính là dành cho bạn. Từng lớp tóc nhuộm bạch kim trên nền tóc đen tạo thành các gai sóng hướng về phía trước. Nhờ đó, giúp màu sắc tóc bạn trở nên hài hòa hơn, diện mạo cũng độc đáo hơn.

tóc nam nhuộm bạch kim
Tóc màu bạch kim hứa hẹn sẽ tiếp tục “thống trị” xu hướng màu tóc nam 2021. Ảnh: Internet
màu tóc đẹp 2021 nam bạch kim xám tro
Nếu thích kiểu tóc vuốt mái ngược thì bạn có thể nhuộm tóc bạch kim kết hợp xám tro cho nam tính. Ảnh: Internet

3.2. Màu tóc xoăn nhuộm xám khói đẹp nhất 2021 cho nam

Với bạn nam thích tóc xoăn, thì màu tóc phù hợp nhất là xám khói. Từng lớp tóc uốn xoăn tỉa textured trẻ trung, cá tính, kết hợp màu xám khói thêm sành điệu.

tóc xoăn nam nhuộm xám khói
Màu xám khói thích hợp với các chàng trai tóc xoăn cá tính và sành điệu. Ảnh: Internet

3.3. Bảng màu tóc nâu tây ánh vàng đẹp dành cho nam “hot” nhất 2021

Nâu tây ánh vàng là màu tóc cũng đang rất thịnh hành hiện nay. Màu nhuộm tóc nam đẹp này phù hợp với những bạn nam da trắng. Nếu bạn sở hữu đôi mắt màu nâu đen nữa thì đảm bảo màu tóc sẽ giúp làm tôn thêm vẻ ngoài thời thượng của các chàng. Chọn các kiểu tóc đẹp ngày Tết này kết hợp màu da cân đối sẽ giúp chàng “đốn tim” crush trong vòng “một nốt nhạc”.

tóc nam màu vàng nâu trung tính
Màu tóc vàng nâu trung tính dành cho các chàng lịch lãm, trưởng thành. Ảnh: Internet
màu tóc nam đẹp 2021 nâu đồng
Xu hướng tóc nam màu nâu đồng theo phong cách lãng tử, đa tình. Ảnh: Internet
nhuộm tóc nam màu nâu xám khói
Muốn thời thượng hơn một chút thì “đốn tim” các nàng với màu tóc nâu xám khói nhé các chàng! Ảnh: Internet

Bất kể bạn muốn thay đổi diện mạo mình thế nào, sẽ có những xu hướng màu tóc mới trong năm 2021 bạn cần phải thử để “F5” vẻ ngoài xinh đẹp hơn. Vì vậy, hãy đưa ra lựa chọn trong số những màu tóc đẹp 2021 đã tổng hợp đầy đủ trên đây. Trong khi chị em phụ nữ đã “rục rịch” đi đổi màu tóc của mình đón “hot trend” 2021, thì anh em nam giới cũng “nghía” qua các xu hướng màu tóc trên đây để chọn ra phong cách hoàn hảo cho năm mới nhé.

Bích Tuyền