Mục lục

1. Tóc lob ngang vai là kiểu tóc như thế nào?

Kiểu tóc lob ngang vai (lob hair cut) còn được gọi là kiểu tóc long bob. Kiểu tóc này được cắt bên trên, chấm vai hoặc dài hơn vai một chút. Bạn cũng có thể xem tóc lob như là một phiên bản dài hơn của tóc bob.

Lúc mới xuất hiện, lob là một kiểu tóc ngắn được cắt ngang đơn giản. Phần tóc đằng sau và phía trước có độ dài bằng nhau.

Từ dáng tóc thẳng, cơ bản ban đầu, hiện có rất nhiều biến tấu của kiểu tóc này. Chẳng hạn như cắt layer, tỉa so le hay uốn xoăn, uốn lọn. Trong tương lai, tóc lob vẫn sẽ là một trong những mẫu tóc thời trang, được phái đẹp hết mực ưa chuộng.

kiểu dáng tóc lob cơ bản nhất
Kiểu dáng cơ bản nhất của tóc lob. Ảnh Internet

2. Những kiểu tóc lob ngang vai đẹp nhất 2019

2.1.Tóc ngang vai đơn giản giống Chi Pu

Dù ở thời hiện đại nhưng tóc lob thẳng chẳng hề mất đi sức hút của nó. Điểm mạnh của lob thẳng là không cần tạo kiểu nhưng vẫn hết mực trẻ trung, sành điệu. Chị em muốn cắt tóc ngắn để “đổi gió” nhưng không thích sự cầu kỳ thì hãy cân nhắc đến kiểu tóc này nhé.

Chi Pu trong kiểu tóc cắt thẳng tự nhiên
Chi Pu trong kiểu tóc lob cắt thẳng tự nhiên. Ảnh Internet

2.2. Kiểu tóc lob tỉa layer ngang vai giống idol Hàn Quốc Wendy

Tóc lob tỉa layer ngang vai đã từng rất thịnh hành trong năm 2018. Thế nhưng, chúng được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục “gây bão” trong năm nay. Nhờ công “lăng xê” của các sao nữ, trào lưu diện tóc lob Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục lan nhanh đến nhiều nước trong khu vực châu Á.

Khác với tóc lob ngang bồng bình thường, phần đuôi tóc lob layer được tỉa mỏng nên nhẹ nhàng hơn. Phương pháp tỉa layer như một nhân tố mới mẻ, giúp mang đến sức sống cho mẫu tóc này vậy.

kiểu tóc ngang vai tỉa layer của Wendy Red Velvet

Kiểu tóc lob tỉa layer của Wendy Red Velvet. Ảnh Internet

2.3. Tóc lob ngang vai xoăn nhẹ cho mặt tròn thon gọn

Lob là một trong số hiếm mẫu tóc có thể thích hợp với hầu hết các dáng khuôn mặt. Khuôn mặt tròn được xem là khó chọn kiểu tóc vẫn có thể kết diện được mẫu tóc này.

Có khá nhiều cách tạo kiểu cho tóc ngắn cho mặt tròn mập. Nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là những mẫu tóc ngắn uốn ngang vai. Kiểu tóc với vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính sẽ khiến các chị em khó lòng mà bỏ qua.

mẫu tóc lob xoăn đuôi nhẹ cho mặt tròn
Mẫu tóc lob xoăn đuôi nhẹ cho mặt tròn. Ảnh Internet

2.4. Tóc lob cắt tầng giống sao Hàn Sulli

Tóc tỉa tầng – “mốt” tóc rất được ưa chuộng vào nhiều năm trước. Bẵng đi nhiều năm, kiểu tóc đang có dấu hiệu quay trở lại làng thời trang nhờ sự khởi xướng của cô nàng Sulli.

Đây được xem là tóc lob chính nhờ độ dài ngang vai của chúng. Nhưng khác biệt cơ bản nhất là thay vì được cắt ngang, mẫu tóc được tỉa thành nhiều tầng, giống với kiểu tóc lá ngày xưa.

Nhược điểm của kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp này là khá khó chăm sóc. Thế nên, nếu cảm thấy không “cân” được chúng, hãy chọn mẫu tóc lob layer bên trên nhé.

mẫu tóc lob cắt tầng của Sulli
Mẫu tóc lob cắt tầng của Sulli. Ảnh Internet

2.5. Tóc lob ngang vai mái ngang cho mặt tròn thêm đáng yêu

Kiểu tóc lob đã được các chuyên gia chứng nhận về khả năng giúp thu gọn khuôn mặt mà không cần “dao kéo”. Nhưng cũng tùy vào từng loại khuôn mặt mà cách chọn lựa kiểu tóc sẽ khác nhau.

Với dáng khuôn mặt tròn nhỏ nhắn, đáng yêu, mẫu tóc lob thẳng, cắt mái ngang là lý tưởng nhất để làm bật lên ưu điểm của khuôn mặt này.

bạn gái mặc áo đen tóc lob cắt mái ngang
Kiểu tóc lob thẳng mái ngang thường hợp với khuôn mặt tròn nhỏ. Ảnh Internet

Nhưng với dáng mặt lớn, tròn đầy, lý tưởng hơn cả là những mẫu tóc thẳng rẽ lệch ngôi mái. Càng tuyệt vời hơn nếu bạn tạo kiểu uốn cúp đuôi tóc cho mẫu tóc này.

mẫu tóc lob thẳng dài rẽ lệch mái
Mẫu tóc lob thẳng dài rẽ lệch mái cho gương mặt tròn lớn. Ảnh Internet

2.6. Kiểu tóc lob cúp đuôi đơn giản, đẹp rạng rỡ

Kiểu tóc lob ngang vai uốn cúp đuôi được xem là mẫu tóc ngắn phổ biến nhất. Đó là bởi tạo kiểu cho chúng đơn giản vô cùng. Với một chiếc máy uốn mini, thực hiện vài thao tác cơ bản là bạn đã dễ dàng có được kiểu tóc này.

Nhờ tạo hình không quá cầu kỳ, đơn giản và nhanh chóng, mẫu tóc luôn là cách làm tóc đẹp tại nhà được ưa chuộng nhất. Chị em cũng có thể kết hợp thêm với tóc mái thưa đẹp để tổng thể thêm phần cuốn hút, lung linh hơn.

bạn gái mặc áo trắng trong kiểu tóc lob uốn cúp đuôi
Mẫu tóc lob uốn cúp đuôi kết hợp với mái thưa. Ảnh Internet

2.7. Kiểu tóc lob xoăn rối đậm chất “Tây”

Không nhiều người nghĩ rằng việc làm rối tóc cũng là một chủ ý thời trang. Với những cô nàng chuộng tự do, phóng khoáng thì đây lại là cách làm tóc rất được ưa chuộng.

Để có được mẫu tóc lob xoăn rối, các stylist thường sẽ làm xoăn theo kiểu tóc ngắn xoăn gợn sóng trước. Tiếp đó, phần đuôi tóc được đánh rối bằng tay hoặc lược. Bước cuối cùng là xịt lên keo tóc để giữ nếp thật lâu.

Để tăng cường tính nổi bật, mái tóc sẽ được nhuộm cho một màu mới. Được ưa chuộng nhất là các màu gam nâu, màu tóc nâu Tây. Bảng màu nhuộm tóc đẹp dành cho kiểu nhuộm ombre cũng rất được yêu thích.

cô gái mặc áo trắng tóc nhuộm uốn xoăn sóng đánh rối
Mẫu tóc lob uốn xoăn nhẹ đánh rối. Ảnh Internet

2.8. Kiểu tóc lob ngang vai rẽ mái ngôi giữa sang chảnh, kiêu kỳ

Kiểu tóc lob ngang vai rẽ mái ngôi giữa xét về kiểu dáng thì khá đơn giản. Tuy thế, chúng lại có thể “thống trị” làng thời trang tóc ngắn trong một thời gian dài.

Kiểu tóc này thường chỉ hợp với dáng mặt trái xoan thon gọn. Dù được xem là một kiểu tóc “khó tính”, nhưng chúng vẫn khiến các “tín đồ” thời trang chao đảo bởi phong cách hiện đại mà kiêu kỳ.mẫu tóc thẳng ngang vai rẽ mái ngôi giữa

Kiểu tóc thẳng ngang vai rẽ mái ngôi giữa. Ảnh Internet

2.9. Tóc lob ngang vai kết hợp với mái thưa giống Cúc Tịnh Y

Tóc lob ngang vai kết hợp với mái thưa vẫn là công thức được phái đẹp “trọng dụng” suốt nhiều năm. Đây cũng là một trong các kiểu tóc ngắn đẹp sinh viên rất được ưa chuộng. Tạo hình mẫu tóc tuy đơn giản nhưng lại trẻ trung, nữ tính, làm hài lòng nhiều chị em.

Diện mẫu tóc này, bạn sẽ thấy rằng chẳng phải tốn công làm tóc cầu kỳ, bạn vẫn sẽ sở hữu được một mái tóc như ý.

Cúc Tịnh Y cắt tóc lob mái thưa
Cúc Tịnh Y cắt tóc lob thẳng kết hợp cùng mái mưa. Ảnh Internet

2.10. Kiểu tóc lob gợn sóng đen tuyền làm say mê fashionista

Màu tóc đen tuyền đã được dự báo sẽ trở thành sắc tóc đẹp thịnh hành của năm nay. Nắm bắt thông tin này, các “fashionista” có thể tạm dừng cuộc chạy đua màu sắc mà trở về với màu tóc nguyên thủy của mình.

Để mái tóc bớt đơn điệu, tóc lob đen thường được tạo kiểu uốn nhẹ theo dạng gợn sóng. Ý tưởng làm các kiểu tóc xoăn màu đen đẹp này được khá nhiều chị em ủng hộ. Bởi thay vì phải dành nhiều công chăm sóc những màu tóc nhuộm đẹp thật bóng mượt, việc chăm sóc tóc đen lại có phần “nhẹ gánh” hơn nhiều phần.

mẫu tóc lob đen xoăn gợn sóng
Mẫu tóc lob đen ngang vai uốn nhẹ gợn sóng. Ảnh Internet

2.11. Tóc lob nhuộm màu ombre cuốn hút

Với những ai vẫn giữ nguyên niềm đam mê với tóc nhuộm, nhất định đừng bỏ qua kiểu tóc nhuộm ombre đẹp nhé. Đây là phương pháp nhuộm tạo nên sự gia tăng cấp độ màu trên cùng một mái tóc, mang đến hiệu ứng màu sắc hết sức bắt mắt.

Bởi thế, nên dù không phải là “trend” mới nhưng kiểu tóc sẽ vẫn cực thu hút những “tín đồ” đam mê màu sắc.

mẫu tóc lob uốn xoăn nhuộm tím ombre
Tóc nhuộm ombre tím cắt lob uốn xoăn nhẹ. Ảnh Internet

3. Những lưu ý khi cắt tóc lob ngang vai

Chuyển từ kiểu tóc nữ dài đẹp quen thuộc sang tóc ngắn quả là quyết định quan trọng đối với chị em. Bởi khi độ dài mái tóc thay đổi sẽ dẫn đến kiểu dáng, phong cách, đến cả cách chăm sóc cũng thay đổi. Những lưu ý sau đây sẽ giúp chị em sáng suốt hơn trước quyết định cắt tóc ngắn đẹp của mình.

3.1. Lựa chọn cách cắt phù hợp đối với từng chất tóc

3.1.1. Cách cắt tóc lob ngang vai dành cho mái tóc mỏng

Thông thường, tóc mỏng khi cắt ngắn trông sẽ càng ít hơn. Để tránh điều đó, cách tốt nhất là chọn cắt tóc theo kiểu ngang bồng. Cách này sẽ giúp mái tóc chị em trông dày và bồng bềnh hơn.

Để tạo thêm hiệu ứng làm dày, chị em nên kết hợp làm tóc ngắn xoăn đuôi. Uốn xoăn dù không mới nhưng chẳng hề lỗi thời. Nếu đang do dự có nên cắt ngắn hay không, bạn hãy cân nhắc đến gợi ý này nhé.

cô gái mặc áo trắng tóc lob cắt ngang bồng đơn giản
Mẫu toc lob cắt ngang bồng dành cho cô nàng tóc mỏng. Ảnh Internet
3.1.2. Kiểu cắt tóc lob dành cho mái tóc dài, sợi tóc chắc khỏe

Sở hữu một mái tóc dày, chắc khỏe chắc hẳn là niềm tự hào của nhiều chị em. Nhưng nếu tóc quá dày, khi cắt tóc lob ngang vai, nên lưu ý tránh kiểu cắt ngang. Bởi điều đó sẽ khiến tóc trông dày và nặng nề hơn.

Thay vậy, nên chọn những mẫu tóc cắt layer, sole ở phần đuôi tóc để tạo nên sự uyển chuyển, nhẹ nhàng. Chị em cũng có thể tạo kiểu bằng cách uốn xoăn nhẹ hay uốn cúp cho phần đuôi tóc để tăng thêm vài phần xinh xắn.

cô gái mặc áo trắng trong kiểu tóc lob tỉa đuôi layer
Kiểu tóc lob tỉa layer hợp hơn với bạn gái tóc dàu. Ảnh Internet
3.1.3. Kiểu cắt tóc lob ngang vai dành cho mái tóc suôn thẳng

Nếu sẵn có chất tóc suôn thẳng lại chuộng phong cách đơn giản, tự nhiên, có lẽ mẫu tóc lob cơ bản là thích hợp nhất. Dù kiểu dáng đơn giản nhưng chúng lại có nhiều ưu điểm như dễ dàng duy trì, cần ít công chăm sóc. Kết hợp với kiểu mái thưa hay chọn tóc bob ngắn xéo ngôi sẽ giúp tô điểm cho mái tóc thêm thu hút, xinh đẹp hơn.

kiểu tóc lob kết hợp với mái thưa
Chất tóc suôn thẳng có thể phù hợp với hầu hết các kiểu lob. Ảnh Internet
3.1.4. Tóc dài đang uốn có nên cắt lob?

Có nhiều lý do khiến bạn đang nuôi kiểu tóc xoăn dài đẹp bỗng đột ngột cắt ngắn. Dù sao đi nữa, việc cắt ngắn từ một mái tóc dài cũng có nhiều lợi ích. Nếp tóc uốn dài cũ sau khi cắt sẽ giúp tạo nên độ xoăn tự nhiên cho tóc lob của bạn. Tận dụng mái tóc uốn xoăn từ trước, bạn vẫn sẽ có được những mẫu tóc đẹp mà chẳng cần tạo kiểu nhiều.

mẫu tóc cắt lob xoăn nhẹ tự nhiên
Mái tóc xoăn dài khi cắt tóc sẽ có độ xoăn tự nhiên đẹp mắt. Ảnh Internet

3.2. Tóc lob ngang vai đơn giản nhưng đôi khi chăm sóc cũng mất thời gian

Lợi ích đầu tiên khi nghĩ đến việc cắt tóc lob đó chính là sự thoải mái, nhẹ nhàng, hơn hết là nhanh gọn trong khoản gội đầu. Tuy nhiên, nếu mái tóc không suôn thẳng hay đang bị khô xơ, việc sấy tóc có thể sẽ mất nhiều thời gian. Bạn không chỉ là sấy tóc để khô mà còn phải vừa sấy vừa tạo kiểu thì tóc mới có thể vào nếp ngay ngắn được.

cô gái tóc ngắn đang gội đầu
Cắt tóc ngắn giúp tiết kiệm thời gian gội đầu nhưng cũng cần sấy kĩ để giữ nếp tóc. Ảnh Internet

3.3. Tóc lob cần được cắt tỉa thường xuyên để duy trì phom dáng

Với tóc dài, bạn có thể không cần phải cắt tóc thường xuyên. Nhưng với tóc ngắn, đó là một việc làm rất cần thiết để duy trì dáng tóc. Thông thường, cứ sau 4 tuần là bạn cần phải đến salon để tỉa tóc một lần. Nếu để lâu hơn, mái tóc lob có nguy cơ sẽ bị mất đi phom dáng ban đầu đấy.

cô gái mặc áo trắng đang tỉa lại đuôi tóc
Tóc lob cần được tỉa thường xuyên để giữ phom dáng. Ảnh Internet

3.4. Diện tóc lob, bạn cần thay đổi phụ kiện và cách trang điểm phù hợp

Với tóc dài, nhiều khi bạn chỉ cần xõa tóc hay buộc nhanh gọn với một cọng thun là xong chuyện. Nhưng với mái tóc lob ngang vai “khó trị”, đôi khi cần phải sắm thêm kẹp tăm, băng đô, cài tóc để cố định những sợi tóc con lòa xòa.

Việc trang điểm dành cho tóc ngắn cũng cần để ý hơn để mái tóc và khuôn mặt không “lệch nhịp” nhau. Nếu chị em cắt tóc ngắn nữ tính, nên trang điểm theo phong cách “no-makeup makeu” tự nhiên nhẹ nhàng. Nhưng nếu là mái tóc nhuộm màu rực rỡ, lại còn được uốn xoăn, đánh rối sẽ cần những đường kẻ mắt mèo sắc lẹm hay đánh khối công phu sao cho thật “Tây”.

Selena Gomez tóc lob uốn xoăn nhẹ đánh rối
Selena Gomez cắt tóc lob uốn xoăn nhẹ đánh rối. Ảnh Internet

4. Tự cắt, tỉa tóc ngang vai tại nhà đơn giản, chuẩn salon

Cắt tóc ngắn, không phải ai cũng có đủ siêng năng để đến salon tỉa tóc lại mỗi tháng. Vì thế, hãy phòng bị cho mình vài cách tự cắt, tỉa tóc lob dưới đây. Đó sẽ là một phương án thay thế hay ho giúp bạn duy trì tóc nếu bận rộn không có thời gian đến tiệm làm đẹp.

4.1. Cách tỉa tóc lob ngang vai đơn giản cho nàng bận rộn

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Kéo chuyên dùng để cắt tóc
  • Dây thun cột tóc

Các  bước tiến hành:

  • Chia đôi tóc thành hai phần bằng nhau.
  • Xác định độ dài cần cắt rồi dùng dây thun mảnh để cột lại. Phần tóc cần cắt đi sẽ nằm bên dưới dây thun.
  • Dùng kéo để cắt đi phần tóc bên dưới dây thun.
  • Thả dây thun ra và tỉa lại nếu thấy tóc chưa bằng nhau.
hướng dẫn tỉa ngắn tóc lob
Hướng dẫn các bước tỉa tóc lob cho ngắn bớt. Ảnh Internet

4.2. Cách cắt tóc dài thành tóc lob ngắn ngang vai

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Kéo cắt tóc
  • 2 sợi dây cột tóc

Các bước cắt tóc:

  • Chia tóc thành 2 phần bằng nhau rồi đưa về trước ngực. Xác định phần tóc cần cắt, dùng thun buộc lại để đánh đấu.
  • Phần tóc bên dưới, bạn tết lại theo kiểu thắt bím.
  • Dùng kéo, cắt đi phần bím tóc ở hai bên.
  • Tỉa lại những sợi tóc không đều nhau hoặc bị dài ra là hoàn thành.
hướng dẫn cắt tóc dài thành tóc bob ngắn
Cách đơn giản để cắt tóc lob ngay tại nhà. Ảnh Internet

5. Những địa chỉ cắt tóc ngang vai đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh

4.1. Amida Hair – salon tóc quận 1 giá cả phải chăng

Cắt tóc nữ ngắn ở đâu đẹp tphcm: 122D Trần Đình Xu, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1

Liên hệ: 0902025550

Amida Hair hiện là một trong những salon tóc quận 1 rất được chị em ưa chuộng. Dù tại đây cung cấp đủ các dịch vụ làm tóc nhưng cắt tóc lob vẫn được ưa chuộng hơn cả.

Các mẫu tóc lob đẹp, mới nhất đều được các stylist nắm bắt và cập nhật kịp thời. Đặc biệt, nếu bạn mê mẩn một mái tóc nhuộm màu bắt mắt, rực rỡ, đây cũng là một địa chỉ nhuộm tóc đẹp dễ khiến bạn ưng ý. Vì tiệm thường đông khách nên hãy đặt lịch trước nếu có ý định ghé qua tiệm cắt tóc ngắn đẹp ở Sài Gòn này nhé.

mẫu tóc lob uốn xoăn nhuộm cam tại Amida hair
Mẫu tóc lob nhuộm cam được cắt và tạo kiểu tại Amida hair. Ảnh Internet

   4.2. Sinh Anh Hairsalon – tiệm cắt tóc lob ngang vai được săn đón nhất

Địa chỉ: 97 Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận

Nhắc đến salon cắt tóc đẹp, không thể bỏ qua cái tên Sinh Anh đình đám. Nơi đây nổi tiếng là một trong các tiệm cắt tóc đẹp ở tphcm rất được các hot-girl và người nổi tiếng tin tưởng.

Đến làm tóc, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên phong thái lịch sự, chuyên nghiệp đón tiếp. Tiếp đó, bạn sẽ được tư vấn những kiểu tóc thịnh hành nhất theo phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản. Đội ngũ nhân viên với tay nghề giàu kinh nghiệm đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng.

mẫu tóc lob uốn cụp cắt tại Sinh Anh salon
Mẫu tóc lob uốn cụp đuôi được cắt và tạo kiểu tại Sinh Anh salon. Ảnh Internet

4.3. Yul Mura hair salon – địa chỉ cắt tóc cá tính

Địa chỉ cho ai thắc mắc cắt tóc ở đâu đẹp tphcm: 506/15/27 Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10

SĐT: 0908000911

Yul Mura chuyên về cắt và tạo kiểu tóc. Nhưng nổi tiếng hơn cả vẫn là những mẫu tóc ngắn mang phong cách độc đáo, đầy cá tính. Đó có thể là kiểu tóc lob uốn xoăn nhưng được nhuộm với các tông màu ombre cực bắt mắt. Hay một mái tóc lob đen đơn giản nhưng vẫn chứa đựng chất rất riêng.

Đảm nhận mái đầu của bạn chính là anh chủ tiệm với tay nghề điêu luyện, làm tóc cực tỉ mẩn và chăm chút. Salon này chỉ nhận làm tóc cho những khách đã đặt lịch trước. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm rằng mái tóc của mình sẽ được chăm chút một cách chuyên tâm, cẩn thận.

Mẫu tóc lob uốn nhuộm màu độc đáo tại Yul Mura
Mẫu tóc lob uốn lọn, phần đuôi nhuộm ombre 2 màu. Ảnh Internet

Các chuyên gia thời trang đã dự báo rằng, đây lại sẽ tiếp tục là một năm lên ngôi của tóc ngắn. Những gợi ý tóc lob ngang vai trên đây hy vọng sẽ giúp bạn tìm được mẫu tóc sành điệu, thích hợp nhất với mình.

K.lang tổng hợp