Mục lục

1. Các kiểu tóc Bob ngắn cho cô dâu

Cô dâu tóc ngắn sẽ trông kém duyên chỉ khi bạn không tự chủ động tìm kiếm nhiều bí quyết chăm chút nhan sắc thú vị. Các nàng đừng vội bỏ lỡ bất kỳ xu hướng thời trang tóc ngắn nào cả. Đặc biệt, phong cách tóc Bob chính là gợi mở tuyệt vời đáng được giới thiệu đầu tiên.

1.1. Kiểu tóc ngắn Bob duỗi cụp đuôi

Mái tóc Bob ngắn duỗi phồng đuôi cụp vừa xuất hiện đã đánh dấu bước cải thiện tiến bộ trong nghệ thuật làm tóc. Nó góp phần khắc phục được nhược điểm thiếu tính tự nhiên của lối ép tóc quá thẳng từ đỉnh đầu đến ngọn trước đó. Hơn nữa, kiểu tóc này rất dễ “toại” lòng người. Dù bạn thuộc hình dáng gương mặt nào vẫn có thể vô tư thử nghiệm. Bằng cách trang hoàng thêm vòng nguyệt quế cho tóc, cô dâu tóc ngắn sẽ trở nên yêu kiều lắm đấy!

tóc ngắn Bob duỗi cụp đuôi
Tóc ngắn Bob duỗi cụp đuôi đẹp ngời ngời. Ảnh Internet.

1.2. Kiểu tóc ngắn Bob uốn xoăn sóng nhẹ

Theo các nàng, thế nào là kiểu tóc mang vẻ đẹp lãng mạn? Hình ảnh những con sóng gợn lăn tăn khẽ vỗ vào bờ cát mịn chính là nguồn gốc giải mã ý nghĩa của tính từ “lãng mạn”. Mái tóc ngắn uốn xoăn sóng nước cũng xuất phát từ cảm hứng khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn ấy. Do vậy, mới tạo ra một phong cách tóc mùa cưới đầy bay bổng, giàu chất thơ.

tóc ngắn Bob uốn xoăn sóng
Tóc ngắn Bob uốn xoăn sóng dịu dàng. Ảnh Internet.

1.3. Tạo kiểu cô dâu tóc ngắn Bob uốn xoăn retro

Trào lưu tóc ngắn Bob uốn xoăn retro đã dìu dắt hơi thở cổ điển ở những năm thập niên 30 quay trở lại thị trường tóc đẹp quốc tế thật ngoạn mục. Hãy “lên dây cót” lưu giữ kiểu đầu này ngay nếu bạn đang nung nấu ý định gởi gắm ký ức tình yêu vào lễ cưới ngập màu sắc hoài niệm.

tóc ngắn Bob uốn xoăn retro
Tóc ngắn Bob uốn xoăn retro quý phái. Ảnh Internet.

1.4. Kiểu tóc ngắn Bob uốn xoăn buộc phồng nửa đầu

Giải pháp tóc xoăn ngắn cho cô dâu kiểu Bob buộc phồng nửa đầu giúp gương mặt nàng trông thon gọn hơn. Đó là nhờ kiểu tóc tạo ra hiệu ứng “ăn gian” được bề dày đối với cô dâu tóc ngắn hơi mỏng. Hơn nữa, khi bàn về chuyện cưới hỏi, bạn còn phải tất bật chuẩn bị chi chít hàng tá các khâu. Nào là lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới, lễ phục, trang điểm,…Thậm chí, việc phân phát thiệp mời đến mọi người thế nào cũng dễ khiến chàng rể, nàng dâu bối rối. Chọn uốn tóc ngắn đẹp có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, thay vì mãi loay hoay “tút tát” với mái đầu dài thượt suốt ngày mà chẳng đâu vào đâu cả.

tóc ngắn Bob uốn xoăn buộc phồng nửa đầu
Tóc ngắn Bob uốn xoăn buộc phồng nửa đầu xinh xắn. Ảnh Internet.

2. Các kiểu tóc Lob cho cô dâu cắt tóc ngắn

Tóc Bob là thuật ngữ thường dùng để chỉ mái tóc có độ dài ngang xương quai hàm. Kiểu Lob mô phỏng hình ảnh cô dâu tóc ngắn ngang vai hoặc quá vai một chút. Với ưu điểm kích thước tóc tầm trung, vấn đề biến đổi luân phiên đa phong cách cho cô dâu không hề vất vả là mấy. Tóc Lob trở thành “tuyệt chiêu” giấu nhẹm các khuyết điểm trên gương mặt “thần thánh”. Nhờ đó, vẻ tròn trịa hay vuông vức trên gương mặt sẽ được che lấp cực hiệu quả.

2.1. Kiểu tóc ngắn Lob duỗi cụp đuôi mái bằng

Kiểu Lob duỗi cụp đuôi bằng sẽ giúp các cô dâu tóc ngắn mặt tròn cân chỉnh lại khuôn diện chính mình trông thon gọn hẳn đi. Đừng để nỗi tự ti mãi gặm nhắm tâm hồn bạn vì ngoại hình kém xinh. Đã qua rồi cái thời “làm mưa làm gió” của tiêu chuẩn mặt V-line. Quan niệm sắc đẹp đích thực được thiết lập lại nhằm hướng theo mục tiêu tôn vinh tất cả phụ nữ trên toàn thế giới.

tóc ngắn Lob duỗi cụp đuôi mái bằng
Tóc ngắn Lob duỗi cụp đuôi mái bằng dễ thương. Ảnh Internet.

2.2. Kiểu cô dâu tóc ngắn Lob uốn xoăn đuôi mái bằng

Những nàng có gương mặt dài và gầy thường làm người ngoài nhìn vào thấy hốc hác, nhạt nhòa, già hơn so với tuổi thật. Cũng với kiểu Lob mái bằng, bạn chỉ thay đổi thao tác là tạo nên mái tóc ngắn cho mặt dài ấn tượng khác. Chẳng hạn, uốn xoăn phần đuôi đơn giản thôi cũng đã tạo ra một kiểu tóc ngắn cho cô dâu mặt dài quá ư là trẻ trung. Dù không may mắn sở hữu khuôn trang đầy đặn, mọi ưu tư của bạn sẽ mau gỡ bỏ bởi các xu hướng tóc ngắn ngang vai cho mặt dài như thế này đây.

Tóc ngắn Lopuốn xoăn đuôi mái bằng
Tóc ngắn Lob uốn xoăn đuôi mái bằng nhu mì. Ảnh Internet.

2.3. Kiểu tóc ngắn Lob tỉa layer

Với cô dâu sở hữu gương mặt vuông, lối tỉa layer kiểu Lob sẽ làm “mềm hóa” bớt độ góc cạnh, thô cứng của khung xương hai bên má. Ngoài ra, cô dâu tóc ngắn hãy áp dụng kèm kỹ thuật uốn xoăn nhẹ để gia tăng nét mặn mà, quyến rũ hơn trong ngày cưới nhé!

tóc ngắn Lop tỉa layer
Tóc ngắn Lop tỉa layer kiêu kì. Ảnh Internet.

2.4. Kiểu tóc ngắn Lop uốn xoăn buộc đuôi ngựa

Phong cách tóc Lob uốn xoăn buộc đuôi ngựa chiếm nhiều sự ưu ái từ các cô dâu tóc ngắn Hàn Quốc. Bất kể chuyện tóc tai, make up, váy đầm các thứ mang linh hồn của “xứ sở kim chi” đều có sức ảnh hưởng rộng rãi đến giới điệu mộ thời trang khắp nơi. Vì thế, chọn kiểu tóc ngắn ngang vai đẹp cho cô dâu này cũng là một gợi ý lý tưởng.

tóc ngắn Lop uốn xoăn buộc đuôi ngựa
Tóc ngắn Lop uốn xoăn buộc đuôi ngựa điệu đà. Ảnh Internet.

3. Các kiểu tóc Pixie cho cô dâu tóc ngắn

Ai bảo tóc ngắn Pixie chẳng xinh tươi như lời đồn phù phiếm? Nữ tính chính là đi từ trong khí chất chứ không phải bạn cố gắng hóa thân gượng ép theo một lề lối nhất định nào. Tổ hợp những mẫu tóc ngắn sau sẽ giúp các nàng định nghĩa lại cái đẹp thật đúng đắn.

3.1. Kiểu tóc ngắn Pixie duỗi thẳng

Tóc Pixie duỗi thẳng như là cách làm đẹp cho tóc ngắn tưởng chừng như rất đơn giản. Thế nhưng, cách làm tóc ngắn đẹp này lại đòi hỏi kỹ thuật cắt vô cùng khéo léo. Nếu lỡ sai phạm một đường tỉa thì sẽ mất hỏng cả mái đầu ngay. Nếu các nàng đã mời được những người thợ có tay nghề vững chắc rồi, thì đừng e ngại trải nghiệm nó trong lễ cưới nhé! Phong cách này mới phô trọn vẻ đẳng cấp, sang trọng thực thụ của cô dâu đấy!

tóc ngắn Pixie duỗi thẳng
Tóc ngắn Pixie duỗi thẳng khỏe khoắn. Ảnh Internet.

3.2. Kiểu tóc ngắn Pixie uốn xoăn

Tỉ ti các hình tượng cô dâu tóc dài mượt mà lộng lẫy như lọ lem trước mặt hoàng tử đã trở thành mô tuýp quá đỗi cũ kĩ. Bạn nên cân nhắc đến những kết cấu tóc phá cách hơn như tóc ngắn xoăn sóng kiểu Pixie. Bạn có thể nhờ đến “hội cạ cứng” phụ kết vòm hoa tạo thêm nét nhấn nhá bắt mắt. Việc còn lại cần làm là bạn chỉ cần luôn nở nụ cười sảng khoái và hạnh phúc bên chú rể mà thôi.

tóc ngắn Pixie uốn xoăn
Tóc ngắn Pixie uốn xoăn đẹp cuốn hút. Ảnh Internet.

3.3. Kiểu tóc ngắn Pixie chải ngược mái

Thời trang tóc ngắn vừa xuất hiện trên nhiều sàn diễn, dường như mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới lạ cho các cô dâu tóc ngắn cá tính, năng động. Làm tóc ngắn đẹp kiểu Pixie chải ngược mái, tân nương lập tức lộ diện vầng tráng cao ráo, đầy sáng sủa. Không gì miêu tả được mái tóc tuyệt diệu này ngoài hai tiếng “thần thái”.

tóc ngắn Pixie chải ngược mái
Tóc ngắn Pixie chải ngược mái táo bạo. Ảnh Internet.

3.4. Kiểu tóc ngắn Bob lai Pixie

Kiểu tóc ngắn Bob lai Pixie hiện diện trở thành “vị cứu tinh” quyền năng nâng đỡ cô dâu tỏa sáng bất ngờ. Với mẫu tóc ngắn ấn tượng này, nàng sẽ lưu giữ khoảnh khắc cá nhân giàu tràn sức sống khi tình yêu gõ cửa.

tóc ngắn Bob lai Pixie uốn xoăn
Tóc ngắn Bob lai Pixie uốn xoăn lịch thiệp. Ảnh Internet.

4. Các kiểu tết bím cho cô dâu tóc ngắn

Những kiểu tết tóc ngắn phía dưới đây cũng là “trợ thủ đắc lực” biến hoa cô dâu hoàn hảo trong chớp mắt. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số phong cách nổi bật nhất nhé!

4.1. Kiểu tóc ngắn tết bím lệch một bên

Xu hướng làm tóc cô dâu tóc ngắn ngang vai kiểu tết bím lệch một bên chưa bao giờ “hạ nhiệt”, dù hàng trăm thập kỷ dần trôi đi. Nó phảng phất thời trang du mục Bohemian đầy phóng khoáng. Và tuyệt nhiên, không thể bỏ quên sự góp mặt của các chuỗi hạt bản nhỏ mãi gắn bó cùng mái tóc tết như cặp bài trùng thân thiết.

tóc ngắn tết bím lệch một bên
Tóc ngắn tết bím lệch một bên đẹp mê hồn. Ảnh Internet.

4.2. Kiểu tóc ngắn tết búi hình vương miệng

Kiểu tết búi hình vương miệng là một trong các cách búi tóc đơn giản cho cô dâu tóc ngắn được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Thoạt đầu, bạn nên uốn xoăn để làm phồng đuôi tóc. Sau đó, chia tóc ra làm hai phần bằng nhau, một bên tết về phía trước, một bên tết ở phía sau. Cuối cùng, vòng hai bím tóc kết thành vòm tròn rồi dùng kẹp tăm ghim lại cố định thì hoàn tất.

tóc ngắn tết búi hình vương miệng
Tóc ngắn tết búi hình vương miệng xinh lung linh. Ảnh Internet.

4.3. Cô dâu tóc ngắn tết búi Updo

Những mái đầu búi Updo là các kiểu tết tóc đẹp thường xuyên đồng hành cùng các bóng hồng giới điện ảnh trong các sự kiện thảm đỏ tráng lệ. Tầng tầng lớp lớp tóc xoăn búi cao tạo nên sự cô đọng, gọn gàng, loại bỏ các chi tiết khiến nàng mất tự tin. Nhờ đó, khiến cô dâu xinh tựa nữ thần. Tuy nhiên, do đặc tính tóc ngắn, bạn cần phải sử dụng kèm gôm xịt giữ nếp để tránh bị rơi rớt tóc quá nhiều.

tóc ngắn tết búi Updo
Tóc ngắn tết búi Updo tinh xảo. Ảnh Internet.

5. Những phụ kiện kết hợp ăn ý với tóc ngắn phổ biến

Cô dâu tóc ngắn sẽ xinh lung linh hơn nhờ biết tận dụng “vũ khí bí mật” từ các phụ kiện tóc đặc sắc sau đây. Dù là các kiểu tóc ngắn đẹp giản dị hay phức tạp chăng nữa, ngày cưới của của bạn cũng không thể hoàn thiện nếu thiếu đi các phụ kiện tóc tinh tế.

5.1. Tóc ngắn kết hợp đội vòm hoa

Bạn yêu thích phong cách cô dâu tóc ngắn mặc áo dài hay sore, thì những vòm hoa tươi luôn đủ sức ứng biến linh hoạt cực hữu ích. Nếu thấy nhàm chán với dạng kết vòm, các nàng hãy chuyển sang kiểu cài hoa lệch bên trông cũng khá đáng yêu đấy! Người ta thường thiết kế một đám cưới đầy ắp các bông hoa nở rộ cho nàng dâu cài trên đầu. Đây là sự biểu trưng cho hy vọng về cuộc hôn nhân viên mãn.

tóc ngắn kết hợp đội vòm hoa
Tóc ngắn kết hợp đội vòm hoa diễm lệ. Ảnh Internet.

5.2 Tóc ngắn kết hợp lược cài đính đá

Những chiếc lược cài đính đá pha lê long lanh, lấp lánh càng bừng sáng rõ gương mặt thanh tú của cô dâu tóc ngắn kể cả khi đứng dưới nắng. Nét uyển chuyển của các lọn tóc ngắn uốn gợn sóng kết hợp cùng lược cài một cách hài hòa. Nàng tân nương nhờ đó mà trở nên xinh đẹp không góc chết.

tóc ngắn kết hợp lược cài đính đá
Tóc ngắn kết hợp lược cài đính đá “chất lừ”. Ảnh Internet.

5.3. Tóc ngắn kết hợp đội lúp tổ chim

Hình ảnh bạn bước ra trong bộ váy trắng tinh khôi và chiếc lúp cưới dịu dàng, e ấp sẽ cuốn hút chú rể, ngắm mãi không thôi. Phụ kiện lúp tổ chim thường được chị em “fan cuồng” của phong cách vintage săn lùng không ngừng. Lúp tổ chim làm từ các chất liệu lưới và voan với chiều dài vừa che nửa gương mặt cô dâu. Sự kết hợp này giúp các kiểu tóc ngắn dễ thương trở nên nổi bật hơn trong ngày cưới.

tóc ngắn kết hợp đội lúp tổ chim
Tóc ngắn kết hợp đội lúp tổ chim nhã nhặn. Ảnh Internet.

5.4. Tóc ngắn kết hợp cài khăn voan dài

Lúp cưới bằng khăn voan ngoại cỡ đi cùng những bộ váy đuôi dài quét đất thích hợp với các nàng tân nương có chiều cao nổi trội, thân hình mảnh mai. Thế nhưng, việc di chuyển của bạn sẽ gặp chút trở ngại. Vì vậy, hãy thử bới tóc cho cô dâu tóc ngắn để giảm đi tính rườm rà, luộm thuộm. Đồng thời, nên chọn những đôi giày gót thấp tránh bị vấp ngã do va phải tà áo.

tóc ngắn kết hợp cài khăn voan dài
Tóc ngắn kết hợp cài khăn voan dài đẹp “vi diệu”. Ảnh Internet.

5.5. Tóc ngắn kết hợp đội mấn

Thật thiếu sót nếu không liệt kê phụ kiện mấn khi làm tóc ăn hỏi cho cô dâu tóc ngắn hay cả lễ vu quy. Dưới sự tiếp biến văn hóa diễn ra mạnh mẽ, thời trang cưới phương Tây liên tục du nhập ồ ạt. Tuy nhiên, bộ đôi mấn đội đầu và áo dài truyền thống vẫn không bị mai một. Ngược lại, “combo” độc đáo mùa cưới này vẫn khẳng định rõ nét bản sắc dân tộc Việt Nam.

tóc ngắn kết hợp đội mấn
Tóc ngắn kết hợp đội mấn quyền quý. Ảnh Internet.

6. Những màu nhuộm ấn tượng cho cô dâu tóc ngắn

Bên cạnh mái tóc đen tuyền huyền bí, cô dâu có thể thay đổi bản thân bằng những màu tóc nhuộm đẹp rực rỡ khác trong lễ cưới. Hãy thử khám phá các tông màu đang gây “sốt rần rần” trên thị trường tại đây nhé!

6.1. Tóc ngắn nhuộm màu hồng pastel

Theo các chuyên gia thời trang, sắc hồng pastel được mệnh danh như là màu tóc đẹp tôn da ở mọi phụ nữ Á Âu. Gam hồng pastel biểu thị cho sự lan tỏa của tình yêu và tình thân ái chân thành. Bởi sắc độ nhẹ nhàng, đằm thắm, nó giúp cô dâu kết nối mối liên hệ giữa gia đình và bạn bè ngày càng chặt chẽ hơn.

tóc ngắn nhuộm hồng pastel
Cô dâu tóc ngắn nhuộm hồng pastel ngọt ngào. Ảnh Internet.

6.2. Tóc ngắn nhuộm màu nâu tây

Bạn hiểu thế nào là gam màu tóc nâu tây? Tóc màu nâu tây là sự pha trộn các sắc nâu từ trầm tới sáng nhờ một chút phối hợp “ăn rơ” với gam đỏ hoặc ánh vàng. Nếu kết hợp linh hoạt với các kiểu tóc ngắn ngang vai, vẻ đẹp sắc sảo của bạn sẽ khiến chú rể tự hào về cô vợ mình lắm!

tóc ngắn nhuộm màu nâu tây
Tóc ngắn nhuộm màu nâu tây trầm ấm. Ảnh Internet.

6.3. Tóc ngắn nhuộm màu xám khói

Việc lựa chọn màu nhuộm luôn trở thành vấn đề đau đầu đối với các cô nàng sở hữu làn da bánh mật. Tạm bỏ qua những gam nóng đã đi vào huyền thoại như vàng đồng, nâu đỏ,… Tóc màu xám khói là xu hướng hiện đại “phù phép” cô dâu rạng ngời trong tích tắc.

tóc ngắn nhuộm xám khói
Tóc ngắn nhuộm xám khói đẹp bức phá. Ảnh Internet.

6.4. Tóc ngắn nhuộm màu xanh ngọc lục bảo

Giữa những vẻ đẹp “bàng bạc”, cô dâu nào cũng nhìn na ná nhau. Nhưng với sự kết hợp màu tóc đẹp gam nhuộm xanh ngọc lục bảo ghi lại dấu ấn khó phai cho tân nương ngày cưới. Tại thời Ai Cập cổ đại, sắc xanh ngọc lục bảo được ví như tấm bùa hộ mệnh đem đến sự an bình trong đời sống. Gam màu này không quá nóng bỏng, chói lòa như tông đỏ hay cam. Nhưng độ dịu mát, sâu lắng của nó vẫn có thể xua tan bao nỗi ảm đạm, buồn tẻ.

tóc ngắn nhuộm xanh ngọc lục bảo
Tóc ngắn nhuộm xanh ngọc lục bảo lạ lẫm. Ảnh Internet.

6.5. Tóc ngắn nhuộm màu ombre xanh đỏ

Màu tóc đẹp cho tóc ngắn nào dự báo sẽ tạo nên “bão giông” trong thời trang cưới cuối năm? Câu trả lời nằm ở kỹ thuật nhuộm màu ombre gam tương phản xanh khói và đỏ rượu vang. Nếu như cả bạn và vị hôn phu đều có tư duy về cái đẹp khá thoáng, đừng chần chừ diện vào hôn lễ nhé!

tóc ngắn nhuộm ombre xanh đỏ
Tóc ngắn nhuộm ombre xanh đỏ nổi bật. Ảnh Internet.

Với 25 mẫu tóc ngắn đẹp cho cô dâu được các Tạp chí phụ nữ Việt Nam bình chọn trên đây, tin rằng các tân nương sẽ sớm chọn được cho mình phong cách phù hợp. Hãy phối hợp những kiểu tóc ngắn đẹp một cách nhịp nhàng, đồng điệu. Đừng quên đầu tư khâu make-up để lễ cưới bạn không trôi đi vô nghĩa. Chúc các nàng dâu luôn tận hưởng được hết phút giây yêu thương thật hạnh phúc bên người chồng tương lai nhé!

Bảo Tiên tổng hợp