1.Cách chọn kiểu tóc ngắn cho khuôn mặt tròn

Điều tiên quyết khi chọn kiểu tóc ngắn cho mặt tròn là chị em phải biết chính xác cấu trúc gương mặt của mình. Tiếp đó, nắm vững một số quy tắc để tránh chọn những mẫu tóc khiến nhược điểm càng bị lộ rõ hơn.

Để xác định gương mặt tròn, chị em cần dựa vào những đặc điểm sau:

  • Gương mặt tròn có chiều dài và chiều ngang gần tương đương nhau.
  • Má bầu bĩnh, cằm ngắn, đường viền hàm dưới khá tròn và không rõ rệt.

Nguyên tắc chọn tóc ngắn cho gương mặt tròn:

  • Chọn kiểu tóc có thể tạo nên góc cạnh, khiến gương mặt thanh thoát hơn.
  • Tránh cắt kiểu mái bằng, cao hơn lông mày vì gương mặt trông sẽ càng bầu bĩnh hơn.
nguyên tắc chọn kiểu toc cho khuôn mặt tròn
Cách xác định hình dáng và lựa chọn kiểu tóc cho gương mặt tròn. Ảnh Internet

2. Tóc ngắn thẳng cho gương mặt tròn

2.1. Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn thẳng tự nhiên

Mái tóc ngắn thẳng tự nhiên tuy mộc mạc vô cùng, nhưng lại là sự lựa chọn hoàn hảo cho gương mặt tròn. Nếp tóc thẳng, buông xuôi theo chiều dài gương mặt rất hiệu quả trong việc che lấp những điểm khuôn mặt. Nàng cần biết tận dụng những kiểu tóc ngắn đẹp một cách khéo léo. Có như vậy, những đường nét tròn trịa của vùng trán, gò má, xương hàm sẽ được che khuất đi.

tóc ngắn cho mặt tròn thẳng tự nhiên
Tóc ngắn thẳng tự nhiên, che giấu khuyết điểm gương mặt tròn hiệu quả. Ảnh Internet

Nếu chị em yêu thích sự đơn giản, mong muốn tìm được một mái tóc phù hợp với mình thì đừng bỏ qua kiểu tóc này nhé.

tóc ngắn cho mặt tròn tự nhiên
Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn đơn giản nhưng lại được cô gái năng động, sáng tạo ưa chuộng. Ảnh Internet

2.2. Tóc bob – bí quyết che giấu khuyết điểm cho gương mặt tròn

Tóc bob ngắn nổi danh là kiểu tóc thời thượng, giúp phái đẹp lưu giữ mãi nét thanh xuân tươi trẻ. Không chỉ thế, kiểu tóc này còn có thể biến hóa cho gương mặt tròn trở nên thon gọn hơn. Độ dài tóc bob chuẩn nhất là ngang cằm hoặc dài hơn một chút. Với gương mặt tròn, hãy ưu tiên chọn kiểu mái dài, rẽ lệch sang bên nhé. Kiểu tóc bob ngắn cho mặt tròn sẽ là điểm cộng giúp khuôn mặt của bạn trông gọn gàng và hài hòa hơn.

tóc bob cho gương mặt tròn
Tóc bob thời thượng, lưu giữ mãi nét thanh xuân. Ảnh Internet

Để tạo kiểu ngắn cho mặt tròn, bạn gái có thể chọn cách uốn xoăn hay uốn cúp đơn giản. Nhưng nên lưu ý là chỉ chọn kiểu uốn tóc ngắn xoăn nhẹ thôi nhé. Vì các kiểu xoăn lọn lớn sẽ càng khiến gương mặt trông nặng nề hơn mà thôi.

kiểu tóc bob cho gương mặt tròn
Tóc bob ngắn uốn xoăn nhẹ cho nét mặt thêm hài hòa. Ảnh Internet

2.3. Tóc thẳng uốn cúp đuôi cho mặt tròn thêm nhỏ nhắn

Diện mãi một mái tóc thẳng đơn giản quả thực là điều nhàm chán. Thường xuyên làm điệu với những kiểu uốn xoăn, tết tóc, nhuộm tóc ngắn cho mặt tròn,…sẽ giúp “đổi gió” cho diện mạo mới mẻ hơn. Chẳng hạn, vào những buổi hẹn hò hay dự tiệc, chỉ cần uốn cong nhẹ đuôi tóc cũng đủ mang đến diện mạo dịu dàng, đằm thắm hơn.

tóc ngắn cho mặt tròn cúp đuôi
Tóc ngắn uốn nhẹ phần đuôi cho khuôn mặt thêm phần mềm mại, ngọt ngào hơn. Ảnh Internet

Những ai đã sẵn sàng cắt tóc ngắn cho mặt tròn rồi, hãy chuẩn bị thêm cho mình một máy duỗi tóc mini. Chúng sẽ rất tiện lợi, giúp chị em có thể làm đẹp cho tóc ngắn những khi cần thiết.

tóc bob cúp đuôi cho mặt tròn
Kiểu tóc bob dễ tính, chỉ cần uốn nhẹ cũng đủ tạo cảm giác khác biệt. Ảnh Internet

3. Tóc ngắn xoăn cho gương mặt tròn

3.1. Kiểu tóc xoăn sóng nước hiện đại, nữ tính

Chị em thường tránh xa các thể loại uốn tóc, vì lo ngại rằng chúng sẽ càng khiến cho gương mặt trông bầu bĩnh hơn. Nhưng nếu đã lỡ “kết” mái tóc xoăn mềm mại, bạn vẫn có thể “tậu” cho mình các kiểu tóc ngắn ngang vai tuyệt đẹp với một số lưu ý sau. Trước hết, để mang lại công dụng làm đẹp hiệu quả, chị em chỉ nên uốn xoăn mái tóc ở phần đuôi tóc thôi nhé. Một mái tóc xoăn ngắn cả đầu sẽ cực nặng nề, đôi khi còn khiến gương mặt càng tròn trịa hơn. Tiếp đó, nhớ áp dụng tuyệt chiêu rẽ lệch tóc mái nhé. Cách này giúp tạo chiều sâu, che đậy một phần gương mặt hiệu quả.

tóc ngắn xoăn sóng
Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn uốn nhẹ đuôi – thỏa niềm mong ước về một mái tóc dài. Ảnh Internet

Nếu đã nhớ hết những quy tắc này rồi, ngại gì mà không “triển” ngay kiểu tóc ngắn uốn xoăn mình mong ước bấy lâu nay đi nào.

tóc ngắn xoăn sóng cho mặt tròn
Diện mái tóc xoăn ngắn thời thượng với những bí quyết chỉ riêng nàng nắm giữ. Ảnh Internet

3.2. Tóc xoăn rối – làn gió mới mẻ cho bạn gái mặt tròn

Tóc xoăn messy rất được các tín đồ thời trang săn đón trong thời gian gần đây. Hãy cập nhật kiểu tóc thời thượng này với các hướng dẫn sau để sở hữu mái tóc thời trang nhất. Điểm đầu tiên cần lưu ý là các kiểu tóc messy là thường được tạo hình bằng cách đánh phồng, làm xoăn rối. Vì thế, tốt hơn hết là các nàng chỉ nên chọn kiểu tóc ngắn xoăn sóng nhẹ nhàng, uyển chuyển. Cũng đừng bỏ qua bước rẽ mái lệch và uốn phồng phần chân tóc. Bởi chúng sẽ khiến bề dài gương mặt được tăng thêm bội lần. Nhờ đó, giảm bớt tính tròn đầy, bầu bĩnh cho khuôn mặt bạn gái.

tóc xoăn rối cho gương mặt tròn
Tóc ngắn cho mặt tròn đánh xoăn rối messy – làn gió mới cho một diện mạo sành điệu, thời thượng hơn. Ảnh Internet

Tóc xoăn rối messy thiên về phong cách tự do, phóng khoáng. Chính vì thế, các bạn gái sành điệu vẫn thường diện kiểu tóc với trang phục đường phố bụi bặm, cá tính. Tuy nhiên, các kiểu tóc xoăn đẹp này cũng cực kiêu sa, thu hút nếu được kết hợp với những “bộ cánh” bắt mắt cho một bữa tiệc rượu cuối tuần.

tóc ngắn cho mặt tròn đánh rối
Kiểu tóc xoăn messy kết hợp hoàn hảo với phong cách thời trang đường phố. Ảnh Internet

3.3. Tóc ngang vai uốn xoăn lọn phần đuôi gợi cảm

Bạn gái có gương mặt tròn vẫn có thể diện được các kiểu tóc xoăn lọn lớn bồng bềnh. Nhưng vẫn cần tránh những điểm đã nêu bên trên, không để nhan sắc bị “dìm” tơi tả. Theo đó, mái tóc xoăn cho mặt tròn chỉ nên được uốn xoăn lọn ở phần đuôi tóc. Nửa phần tóc bên trên để thẳng, kết hợp tóc ngắn xoăn phồng chân tóc tăng bề dài của khuôn mặt.

tóc ngắn cho mặt tròn xoan lọn
Tóc ngắn cho mặt tròn xoăn lọn đuôi mang đến vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm. Ảnh Internet

Vẻ đẹp nữ tính, mềm mại mang đến từ những lọn tóc uốn xoăn chính là lựa chọn số một cho những dịp quan trọng như lễ, tiệc. Nhờ cách làm tóc ngắn đẹp này, mà từ tóc ngắn đơn điệu, phái đẹp có thể biến hóa sang diện mạo mới đằm thắm, quyến rũ hơn.

tóc xoăn lọn cho mặt tròn
Biến hóa thành cô nàng sành điệu trong mái tóc ngắn uốn xoăn lọn đầy gợi cảm. Ảnh Internet

4. Tóc ngắn cho mặt tròn với kiểu mái phù hợp nhất

4.1. Tóc ngắn bob mái xéo cho gương mặt thêm thanh tú

Nếu chị em đang có ý định “xuống tóc”, cắt tóc ngắn đẹp tỉa mái sẽ là ý tưởng hay ho mà bạn không nên bỏ qua. Dù chỉ là một lớp mái đơn giản, nhưng lại mang “quyền năng” khiến diện mạo đổi khác hoàn toàn. Vạt mái buông xuống, vắt xéo qua một bên sẽ che bớt chiếc trán tròn trịa, đầy đặn. Gương mặt vì thế mà trở nên thon thả, gọn gàng đến lạ.

tóc bob mái xéo
Che giấu khuyết điểm hoàn hảo chỉ với một lớp mái xéo. Ảnh Internet

Tóc bob ngắn xéo ngôi dường như có thể kết hợp ăn ý với mọi kiểu tóc. Hãy tận dụng các kiểu tóc mái dài đẹp này và phối hợp làm đẹp với tóc ngắn mình yêu thích của mình nhé.

tóc bob mái xéo cho mặt tròn
Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn phong cách bob mái xéo tạo cảm giác khuôn mặt thon thả hơn. Ảnh Internet

4.2. Kiểu tóc mái thưa, tỉa tầng đuôi tóc cho nàng mặt tròn đầy đặn

Nét đẹp nhẹ nhàng, nữ tính của tóc mái thưa là điều níu giữ pháo đẹp suốt nhiều năm qua. Nhưng vẫn có chị em chưa dám thử chúng vì sợ kiểu tóc không hợp với cấu trúc của khuôn mặt tròn. Để “giải quyết” vấn đề này, phương pháp tỉa layer phần đuôi sẽ giúp ích cho nàng rất nhiều. Các kiểu tóc nữ đẹp layer được cắt thành nhiều tầng. Khi uốn cong nhẹ, lọn tóc sẽ ôm sát vào gương mặt, khiến “mặt tròn” trở nên nhỏ gọn hơn.

tóc ngắn cho mặt tròn mái thưa tỉa layer
Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn mái thưa kết hợp tỉa layer phần đuôi tóc. Ảnh Internet

Cũng nên lưu ý rằng đừng để phần tóc mái dày quá nhé. Vì chúng sẽ gây nên tác dụng ngược, khiến cho khuôn mặt bạn càng thêm tròn trịa ra mà thôi.

tóc ngắn tỉa layer
Các lọn tóc layer xoăn nhẹ, ôm sát, giúp gương mặt trở nên nhỏ gọn hơn. Ảnh Internet

4.3. Tóc ngắn mái dài, rẽ lệch thu hút

Kiểu tóc mái dài, thẳng là phù hợp nhất với dáng mặt tròn. Những lọn tóc suôn dài, nép vào khuôn mặt tạo cảm giác gương mặt trở nên thon gọn hơn. Cách rẽ lệch tóc mái dù đơn giản nhưng lại là điểm sáng tạo nên chiều sâu của khuôn mặt. Nhờ đó, kiểu tóc nữ đẹp cắt ngắn này giúp gương mặt thêm phần thu hút.

tóc ngắn cho mặt dài rẽ lệch
Cách rẽ mái lệch tạo chiều sâu, giúp gương mặt thu hút hơn nhiều. Ảnh Internet

Với khuôn mặt tròn bầu bĩnh, kết hợp mái dài với tóc thẳng tự nhiên tuy đơn giản nhưng lại tạo hiệu ứng làm tóc ngắn đẹp vô cùng hiệu quả. Điệu đà hơn, chỉ cần uốn xoăn nhẹ phần đuôi tóc, cũng đủ mang đến diện mạo tươi tắn, rạng rỡ hơn nhiều.

tóc ngắn cho mặt tròn mái lệch
Uốn nhẹ chân tóc cho nàng vẻ ngoài thêm phần điệu đà, nữ tính. Ảnh Internet

5. Một số kiểu tóc ngắn cho mặt tròn phù hợp với đặc điểm của từng người

5.1. Kiểu tóc ngắn cho gương mặt tròn nhỏ

Gương mặt nhỏ nhắn, đường nét tròn trịa cũng được đánh giá là một dáng khuôn mặt đẹp. Với nét đẹp trẻ con, hiền hòa toát nên từ dáng mặt tròn, chị em có thể chọn làm tóc với bất cứ kiểu tóc nào mà mình yêu thích. Vì thế, hãy lần lượt trải nghiệm hết các kiểu tóc ngắn đẹp mới nhất hiện nay. Chẳng hạn như tóc bob hai mái, kiểu tóc mái thưa xoăn sóng mềm mại,…

tóc ngắn cho mặt tròn nhỏ
Dáng mặt tròn, nhỏ nhắn dường như phù hợp với mọi kiểu tóc. Ảnh Internet
tóc ngắn mái thưa cho mặt tròn
Trải nghiêm kiểu tóc ngắn cho mặt tròn mái thưa trong sáng, hiền lành. Ảnh Internet

Để đổi gió cho diện mạo của mình, nhuộm tóc là cách làm tóc đẹp đơn giản thường được nhiều chị em áp dụng. Chọn tông màu tóc nâu tây là giải pháp an toàn nhất. Bởi vì, chúng hợp với mọi màu da, mọi độ tuổi. Nhưng chị em cũng có thể “đầu tư” vào một mái đầu cực nổi bật với những màu hồng, xanh, tóc màu xám khói,…đặc sắc. Trong những màu tóc đẹp này, diện mạo của chị em chắc chắn sẽ cực nổi bật và phá cách vô cùng.

tóc ngắn cho mặt tròn uốn cúp
Sắc nhuộm nâu phù hợp với mọi đối tượng và độ tuổi. Ảnh Internet

5.2. Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn to thích hợp nhất

Từ trước đến nay, các chị em sở hữu dáng mặt to, tròn đầy vẫn thường cảm thấy khó khăn mỗi khi phải đổi sang một kiểu tóc mới. Nhưng với các mẹo đã được đề cập ở trên, việc tìm kiếm kiểu tóc phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Theo đó, kiểu tóc ngắn thẳng hoặc uốn xoăn cúp nhẹ vẫn phù hợp hơn cả. Áp dụng tóc mái dài làm kiểu gì đẹp, kiểu tóc rẽ lệch ngôi cũng góp phần mang đến diện mạo xinh đẹp hơn cho các nàng.

tóc ngắn cho khuôn mặt tròn lớn
Kiểu tóc ngắn thẳng, mái dài – gơi ý kiểu tóc sáng giá cho gương mặt dài. Ảnh Internet

Một mẹo hữu ích khi cắt tóc ngắn cho mặt tròn là tạo kiểu bất đối xứng cho vạt tóc ở hai bên. Các kiểu tóc ngắn đẹp cho nữ mặt tròn này sẽ tạo thêm các góc cạnh, giúp gương mặt chị em được thon thả hơn.

tóc ngắn cho mặt tròn to
Tuyệt chiêu cắt vạt tóc bất đối xứng ở hai bên, tạo nên góc cạnh cho gương mặt tròn đầy. Ảnh Internet

5.3. Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn dự báo sẽ là xu hướng mới nhất

Cứ mỗi dịp, các tạp chí phụ nữ làm đẹp lại có thêm chuyên mục dự đoán các xu hướng tóc cho năm kế tiếp. Có thể thấy, xu hướng tóc ngắn cho năm sau là đề cao vẻ đẹp của mái tóc tự nhiên. Theo đó, những kiểu tóc cắt ngắn, suôn thẳng vẫn sẽ được tiếp tục được trọng dụng. Với tóc xoăn, kiểu xoăn tự nhiên, xoăn rối tự do sẽ dẫn đầu làng thời trang tóc ngắn của năm.

tóc ngắn tự nhiên
Xu hướng tóc năm tới sẽ đề cao vẻ đẹp của mái tóc tự nhiên. Ảnh Internet

Vì thế, các chị em hãy cập nhật thông tin làm đẹp này, cùng mẹo chọn tóc ngắn cho mặt tròn đã được hướng dẫn trên đây. Qua đó, tạo nên các kiểu tóc ngắn dễ thương phù hợp, thời thượng nhất cho mình nhé.

tóc ngắn xoăn tự nhiên
Áp dụng các mẹo chọn tóc được hướng dẫn, chị em sẽ có kiểu tóc phù hợp và ưng ý. Ảnh Internet

Trên đây là bài tổng hợp về mẹo chọn tóc và những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn đẹp nhất. Cũng như tóc ngắn cho mặt dài, các chị em sở hữu dáng mặt bầu bĩnh vẫn có thể được tư vấn cách tạo kiểu tóc ngắn phù hợp với mình. Không ít chị em đã tìm được mẫu tóc yêu thích của mình khi biết đến những bí quyết trên đây. Nếu đã chọn được kiểu tóc ưng ý rồi, đừng ngần ngại mà hãy mạnh dạn làm đẹp cho mình ngay đi nhé.

K.lang tổng hợp