1. Tóc ngắn cho mặt tròn to: tóc bob uốn cụp

Tóc bob là gợi ý kiểu tóc ngắn cho mặt tròn to được đề xuất nhiều nhất. Phần đuôi tóc được uốn cụp ngang cằm ôm sát vào mặt. Khuôn mặt bạn sẽ nhìn bé hơn, tạo cảm giác thon gọn V-line. Tóc bob mang lại vẻ ngây thơ trong sáng, trẻ trung do đó kiểu tóc này được các bạn nữ tuổi teen khá yêu thích.

Bên cạnh đó, bạn có thể biến tấu mái tóc nhìn phong cách hơn với mái dài rẽ ngôi hay mái thưa sành điệu. Bạn cũng có thể thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh bằng cách nhuộm những gam màu hot nhất, giúp bạn luôn nổi bật dù bất cứ đâu.

toc bob uốn cụp
Tóc bob phù hợp với lứa tuổi teen. Ảnh Internet

2. Tóc tém cá tính

Bạn thích phong cách năng động, thoải mái nhưng không kém phần sang chảnh? Cắt tóc tém nữ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng mặt to tròn muốn được “lột xác”. Một kiểu tóc tém nữ đẹp gọn gàng, cắt tỉa theo từng lớp cá tính sẽ giúp ôm gọn gương mặt bầu bĩnh của bạn. Nếu kết hợp với màu vàng nâu hay tóc màu xám khói hot nhất hè 2019 sẽ đem đến một diện mạo hoàn toàn khác. Có lẽ mọi người đều sẽ phải trầm trồ và ganh tỵ với bạn nếu diện kiểu tóc mới này.

tóc tém cho nữ
Trẻ trung, sành điệu với tóc tém. Ảnh Internet

3. Tóc lob layer – kiểu tóc ngắn cho mặt tròn to dịu dàng

Kết hợp giữa tóc ngắn và tóc dài, tóc lob Hàn Quốc layer được cắt tỉa cẩn thận đem đến sự thanh thoát, thon gọn, hài hòa cho khuôn mặt bạn nữ. Do đó, các mẫu tóc ngắn đẹp này được chọn là một trong những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn chiếm được nhiều tình cảm từ các chị em trong thời gian qua nhất. Tóc lob layer mang lại sự nữ tính, quyến rũ, hứa hẹn đốn tim bao chàng trai khi trông thấy đấy.

toc lob tỉa layer cho nữa
Nét quyến rũ với tóc lob layer. Ảnh Internet

4. Tóc lob xoăn sóng sang chảnh

Khác với tóc lob layer, các kiểu tóc uốn ngắn thường được uốn thành gợn sóng tự nhiên, tạo sự bồng bềnh nữ tính, lung linh cho khuôn mặt. Dù là lọn xoăn sóng to hay lọn nhỏ, chỉ cần bạn nhuộm sáng cho mái tóc nhìn bạn sẽ năng động, trẻ trung hơn. Đây là kiểu tóc ngắn cho mặt tròn to trán ngắn lý tưởng nhất, bạn đừng bỏ qua nhé.

tóc layer xoăn sóng cho nữ
Hotgirl Mai Anh thường để kiểu tóc này. Ảnh Internet

5. Tóc ngắn cho mặt tròn to xoăn xù Hàn Quốc

Nếu các chị em thích các kiểu tóc ngắn xoăn xù mà các diên viên Hàn Quốc thường diện thì ngần ngại gì không thử ngay kiểu tóc này. Tóc xoăn xù không hề “dừ” mà còn giúp bạn ăn gian tuổi, tạo nên phong cách mới lạ. Với khuôn mặt to, phần mái nếu cũng uốn xoăn xù sẽ làm bừng sáng khuôn mặt, đôi mắt to tròn của bạn. Tuy nhiên, uốn xoăn dễ làm tóc hư tổn, do đó bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc thật kĩ lưỡng để bảo vệ tóc nhé.

Sulli tóc xoăn bà thím
Kiểu tóc xoăn xù bà thím của Sulli. Ảnh Internet

6. Tóc ngắn uốn đuôi kiểu Nhật Bản

Kiểu tóc này được xem là kiểu tóc ngắn có mái cho mặt tròn to được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản. Đuôi tóc được uốn nhẹ ôm gọn bờ vai rất tự nhiên, đem lại cảm giác thanh lịch, dịu dàng. Kết hợp một chiếc váy dây sẽ khiến nhiều chàng trai rung rinh bởi diện mạo quá đỗi xinh đẹp của bạn đó.

cô gái tóc ngắn ngang vai uốn lọn đuôi
Nhẹ nhàng trong trẻo với tóc uốn đuôi. Ảnh Internet

7. Tóc ngắn dập phồng mái thưa – kiểu tóc ngắn cho mặt tròn to giúp thu gọn khuôn mặt

Nếu tóc bạn quá ít so với khuôn mặt to tròn nhìn không cân đối thì tóc ngắn dập phồng chính là cách làm tóc đẹp bạn nên tham khảo. Phần tóc được bấm dập phồng lớp trong không quá nhiều. Do đó tạo cảm giác mái tóc dày hơn, mang đến sự hài hòa cho khuôn mặt. Bạn cũng có thể kết hợp với kiểu tóc mái thưa đẹp để khuôn mặt được thu nhỏ trở nên thon gọn hơn.

tóc dập phồng mái thưa cho nữ
Tóc dập phồng tạo cảm giác nhiều tóc hơn. Ảnh Internet

8. Tóc ngắn xoăn sóng nước mái dài

Đây là kiểu tóc ngắn uốn ngang vai, uốn xoăn sóng lọn to cùng với phần mái được rẽ lệch, không cân xứng đồng đều. Bạn có thể cắt so le cho phần mái bên cao bên thấp. Phần tóc gáy phía sau cao hơn đằng trước một chút cũng sẽ mang đến phong cách và nét sang chảnh hơn đấy.

tóc uốn xoăn mái dài
Phần mái dài làm thon gọn khuôn mặt bạn nữ. Ảnh Internet

9. Tóc ngang vai rối xù mới lạ

Thời thượng và đẳng cấp là những gì mà tóc ngắn ngang vai đẹp đem lại. Nếu thêm một chút đánh rối, tạo kiểu chắc chắn kiểu tóc sẽ quyến rũ hơn rất nhiều. Kiểu tóc này thường được nhiều sao nữ lựa chọn để đi dự tiệc, dự sự kiện. Bạn có thể kết hợp với kiểu make-up ma mị, kẻ viền mắt đậm tạo nên nét bí ẩn mà bất cứ ai cũng muốn ngắm nhìn.

tóc rối xù ngắn
Vẻ bí ẩn của mái tóc ngắn rối xù. Ảnh Internet

10. Tóc tỉa ngang vai cho khuôn mặt tròn

Đây cũng là một kiểu tóc ngang vai đẹp, được tỉa thành nhiều lớp để ôm lấy gương mặt to tròn của bạn. Kiểu tóc cũng tạo cảm giác tóc của bạn nhiều hơn. Hơn nữa còn che đi khuyết điểm mái tóc xơ, chẻ ngọn nữa đó. Nhìn đơn giản nhưng kiểu tóc ngắn cho mặt tròn to này lại rất có sức hút, bạn nên thử để thấy sự mới lạ.

tóc tỉa ngang vai
Đơn giản dịu dàng với tóc ngắn ngang vai. Ảnh Internet

Những cô nàng có khuôn mặt to tròn luôn đau đầu trong việc lựa chọn kiểu tóc làm sao để che đi khuyết điểm trên khuôn mặt. Giờ đây, việc lựa chọn tóc ngắn cho mặt tròn to không còn là vấn đề khó khăn nữa. Bởi Hervietnam.com.vn tin rằng bạn sẽ tìm ra kiểu tóc ưng ý nhất với bản thân, thêm tự tin, thu hút chú ý từ phái mạnh với những gợi ý trên đây.

Hoàng Uyên tổng hợp