Xu hướng tóc đẹp 2022 trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu vẻ quyến rũ và lột xác với diện mạo mới lạ. Chị em phụ nữ không chỉ thích làm đẹp, mua sắm….mà một kiểu tóc đẹp cũng rất quan trọng. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu những kiểu tóc được nhiều bạn nam và nữ ưa thích hiện nay nhé.

1. Top 9 xu hướng tóc đẹp mới nhất 2022 dành cho nữ

1.1. Kiểu tóc mái thưa

Tóc mái Hàn Quốc vẫn được xem là xu hướng cho tới thời điểm hiện tại. Với các cô gái, tóc mái thưa sẽ giúp tăng phần nữ tính và dịu dàng. Bạn có thể kết hợp với những màu tóc nhuộm “hot trend” ưa thích để tăng vẻ hiện đại. Giúp cho các nàng trông trẻ và tràn đầy sự dễ thương, năng động hơn.

xu hướng tóc mái thưa nữ đẹp 2022
Xu hướng tóc mái thưa Hàn Quốc không bao giờ ngừng “hot”. Ảnh: Internet

1.2. Xu hướng tạo kiểu tóc xoăn rối xù năm 2022 cho nữ

Kiểu tóc này trông có vẻ luộm thuộm nhưng mái tóc xoăn rối bù này lại đang là cơn sốt với con gái đấy nhé. Kiểu tóc này tuy có phần kén chọn nhưng nếu đã hợp với khuôn mặt nào thì chắc chắn sẽ là thỏi nam chấm thu hút toàn bộ ánh nhìn của mọi người xung quanh về bạn.

Tóc xoăn rối xù sẽ rất phù hợp nhất với kiểu mái rẽ ngôi giữa hoặc mái ngố. Kiểu tóc này đã quá nổi bật nên bạn có thể chọn nhuộm những màu tối hoặc để tóc tự nhiên. Không nên chọn những màu quá sáng vì nếu không sẽ bị mọi người chê lố nhé. Ngoài ra, cũng cần “thủ” sẵn một chiếc lược gỡ rối để tránh gây hại cho nếp tóc xoăn nhé.

tóc xoăn rối xù nữ
Nếu biết cách phối phù hợp, mái tóc xoăn rối xù sẽ tôn lên cá tính và nét đẹp trên gương mặt bạn đấy! Ảnh: Internet

1.3. Kiểu tóc ngắn cơ bản “hot trend” 2022

Tóc ngắn cơ bản là kiểu tóc cắt ngắn trên gáy hoặc quá gáy một chút, không chạm tới vai.Với khả năng giúp bạn thêm trẻ trung và sành điệu, đây chắc chắn là kiểu tóc đang rất được lòng những cô nàng cá tính. Để nhìn không quá đơn giản, bạn có thể nhuộm màu xám khói hoặc những tone màu sáng để thêm phần nào đó ấn tượng hơn.

xu hướng tóc ngắn 2022
Tóc ngắn được dự báo vẫn là xu hướng tóc thống trị trong năm 2022. Ảnh: Internet

1.4. Xu hướng tạo kiểu tóc Bob uốn xoăn đẹp 2022 cho nữ

Tóc bob uốn xoăn vẫn chưa hạ nhiệt trong các kiểu tóc hot nhất hiện nay. Tóc bob xoăn có thể nói là cách để các cô nàng thể hiện nét dễ thương của mình với những người xung quanh. Để có được mái tóc bob xoăn hoàn hảo nhất, bạn có thể chọn kiểu tóc xoăn cả đầu với những lọn sóng to hoặc xoăn đuôi nhẹ tự nhiên.

1.5. Kiểu tóc uốn xù đũa

Để nói đến những kiểu tóc hot nhất hiện hay thì không thể thiếu sự hiện diện của cái tên tóc uốn xù đũa độc đáo. Nhiều cô nàng khá ngại với kiểu tóc này, vì cho rằng nó sẽ khá kén chọn mặt. Nhưng chính yếu tố này sẽ khiến bạn sẽ trở nên cực kỳ nổi bật với phong cách đậm cá tính cá nhân. Khác với những kiểu tóc xù khác, đây chính là lựa chọn cho những cô nàng thích nhuộm màu sáng.

1.6. Kiểu tóc uốn xoăn đuôi

Nếu bạn thích sự đơn giản nhưng vẫn muốn mình nổi bật bởi nét đẹp nhẹ nhàng và nữ tính thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Khác hoàn toàn với uốn xoăn toàn bộ, đặc điểm của kiểu này chính là tóc ở trên thẳng nhưng đuôi dưới uốn xoăn tự nhiên. Tạo điểm nhấn cùng nét gọn gàng cho mái tóc. Thêm một điểm cộng nữa là vì nó phù hợp với mọi khuôn mặt. Dù bạn có gương mặt tròn, vuông hay trái xoan thì đều có thể kết bạn với kiểu tóc này.

tóc uốn xoăn đuôi nữ đẹp
Nét đẹp sành điệu và thanh thoát hơn với mái tóc uốn xoăn đuôi kết hợp màu nhuộm thời thượng. Ảnh: Internet

1.7. Kiểu tóc ép cụp

Là một trong những kiểu tóc hot, tóc ép cụp chưa bao giờ giảm sức hút trong cộng đồng mê cái đẹp. Không chỉ phù hợp với gương mặt tròn hay trái xoan mà các cô nàng mặt vuông cũng sẽ thon mảnh hơn. Không chỉ vậy, đuôi uốn sẽ khiến mái tóc trở nên dày và bồng bềnh hơn, cứu nguy cho những cô nàng có mái tóc mỏng. Bạn có thể thoải mái chọn kiểu mái phù hợp theo sở thích. Phần mái thưa sẽ khiến bạn trông đáng yêu và trẻ con hơn. Phần mái dài hai bên cũng được các cô nàng thích sự nữ tính, nhẹ nhàng tin chọn.

1.8. Xu hướng tạo kiểu tóc sóng lơi đẹp cho nữ năm 2022

Mái tóc không quá ngắn cũng không quá dài, đôi khi cũng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Kiểu tóc sóng lơi nhẹ này giúp che đi phần góc cạnh của mặt vuông hoặc khuyết điểm của mặt tròn. Nhờ đó, bạn sẽ trông thanh thoát và thon gọn hơn. Chỉ cần kết hợp thêm màu nhuộm tone sáng là bạn đã có thể tự tin để ra khỏi nhà rồi. Dù là đi tiệc, đi làm hay đi chơi thì cũng chắc chắn khiến bạn trở thành tâm điểm ánh nhìn.

tóc dài xoăn lơi
Tóc dài uốn xoăn lơi giúp nàng khoác lên mình vẻ dịu dàng, quyến rũ. Ảnh: Internet

1.9. Xu hướng tạo kiểu tóc xù mì 2022

Những lọn tóc xoăn tít như những sợi mì tôm khiến kiểu tóc này chỉ cần nhìn là đọc tên được ngay. Kiểu tóc này khá kén mặt và có phần cá tính hơn so với kiểu tóc khác.

Những cô nàng yêu thích sự mới mẻ thì ngại gì mà không thử. Bởi vì không phải ai cũng có thể thử kiểu tóc xoăn xù mì này. Tuy nhiên, để luôn nổi bật thì hãy chăm sóc tóc xoăn chu đáo và cẩn thận nhé.

tóc nữ uốn xoăn xù mì hàn quốc
Tóc uốn xoăn xù mì Hàn Quốc thích hợp với những cô nàng có phong cách cá tính. Ảnh: Internet

2. Xu hướng tóc 2022 đẹp mới nhất dành cho nam

Theo các chuyên gia, các kiểu tóc nam phổ biến nhất cho năm 2022 bao gồm từ kiểu cổ điển cho đến phong cách hiện đại chưa từng thấy trước đây. Trong đó, bao gồm cả kiểu tóc Quiff, tóc French, texture,…Cùng khám phá ngay xu hướng tóc nam cho năm mới nhé!

2.1. Xu hướng tóc buzz cut nhuộm màu thời thượng 2022 cho nam

Tóc buzz cut cổ điển còn gọi là tóc đinh anh lính. Đó là một kiểu tóc cắt ngắn, và được điêu khắc bằng tông đơ cắt tóc. Theo xu hướng mới, bạn có thể nhuộm màu xanh khói ombre sành điệu đang cực “hot” trong năm 2022 như dưới đây.

xu hướng tóc buzz cut nam 2022 nhuộm xanh ombre
Tóc buzz cut nhuộm xanh khói ombre thời thượng dành cho nam theo xu hướng mới. Ảnh: Julius Cvesar

2.2. Kiểu tóc xù Pháp crop

Thời gian gần đây, kiểu tóc xù crop French đang trở nên cực kì phổ biến. Nó tương tự kiểu tóc Caesar, nhưng có đường viền ngang dài hơn. Độ dài phần rìa có thể ở bất kì vị trí nào, từ giữa trán, hoặc đến ngay trên lông mày. Để kiểu tóc thêm phần hiện đại và mát mẻ hơn một chút, bạn có thể nhờ thợ cắt tóc kết hợp thêm kiểu cắt Fade, tóc mái texture hoặc uốn xù nhẹ trên đỉnh.

kiểu tóc crop French kết hợp tóc mái texture xù nhẹ
Kiểu tóc crop French kết hợp tóc mái texture xù nhẹ hiện đại và mát mẻ. Ảnh: Internet

2.3. Xu hướng kiểu tóc vuốt ngược Slicked back 2022 cho nam

Tóc vuốt ngược luôn giúp các bạn nam cảm thấy mát mẻ, gọn gàng hơn. Để tạo kiểu Slicked back này, bạn có thể nhờ thợ cắt tóc tạo kiểu tóc vuốt mái nam cổ điển có độ dài trung bình. Đồng thời, 2 bên cắt ngắn hoặc Fade dần theo mong muốn của bạn.

Với mẫu tóc này, bạn hoàn toàn có thể tạo kiểu với tóc ẩm hoặc tóc khô. Chỉ cần lấy ít keo vuốt tóc, dùng ngón tay vuốt phần mái (hoặc dùng lược) ngược ra sau là được. Nên dùng gel vuốt tóc có độ bóng để tạo cảm giác tóc ướt. Tạo hình này giúp tóc trông tự nhiên và sang trọng, chỉn chu hơn.

xu hướng tóc 2022 nam vuốt ngược Slicked back
Xu hướng tóc mái nam vuốt ngược Slicked back tự nhiên và gọn gàng, bảnh bao. Ảnh: Internet

3. Cách chăm sóc tóc chắc khoẻ, bóng mượt

Bên cạnh yếu tố di truyền, chế độ ăn uống, thời tiết và môi trường thì phương pháp chăm sóc tóc cũng có tác động không nhỏ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài mẹo đơn giản để sở hữu mái tóc khỏe nhé.

3.1. Bổ sung Protein, kẽm và các vitamin cần thiết cho tóc

Chế độ ăn uống hợp lý là một trong những yếu tố giúp da đầu và tóc luôn chắc khỏe. Cấu tạo chủ yếu của tóc là protein nên bạn cần đảm bảo bổ sung protein mỗi ngày. Protein có rất nhiều trong thực phẩm như: Thịt, cá, đậu, sữa ít béo và trứng…. Chế độ ăn ít protein có thể làm tóc yếu, dễ rụng và mất màu.

Thiếu kẽm có thể làm tóc rụng. Để tránh tình trạng này, bạn nên bổ sung các thực phẩm như: óc chó, quả đào, hạt điều và hạnh nhân…. vào chế độ ăn để chống rụng tóc. Vitamin là một trong những dưỡng chất không chỉ cần thiết với cơ thể mà còn cực kì cần thiết dành cho tóc. Nó sẽ giúp cho tóc của bạn ngày càng óng mượt và chắc khoẻ hơn.

3.2. Chọn dầu gội và dầu xả phù hợp

Lựa chọn và sử dụng dầu gội không đúng cách có thể làm tổn thương tóc một cách nghiêm trọng. Bạn cần nắm rõ tóc mình thuộc loại tóc nào để tìm ra sản phẩm phù hợp. Tránh mua dầu gội có các thành phần tẩy rửa mạnh như: Ammonium lauryl sulfate hoặc Sodium lauryl sulfate.

Sử dụng dầu xả là một bước quan trọng để giúp bạn có mái tóc chắc khỏe, mềm mại và sáng bóng. Bạn có thể sử dụng dầu xả đặc trị như phục hồi hư tổn hoặc giúp tóc vào nếp.

gội đầu đúng cách
Chọn dầu gội, dầu xả thích hợp với chất tóc và kiểu tóc. Ảnh: Internet

Vuốt kem xả lên ngọn tóc, tránh để dầu xả tiếp xúc chân tóc vì sẽ làm hư tóc. Ủ trong 2 – 3 phút rồi gội lại với nước. Không nên dùng kem xả thường xuyên, một tuần gội 2 – 3 lần là tốt nhất.

3.3. Bảo vệ tóc khỏi yếu tố môi trường

Giống như bảo vệ da khỏi nắng và thời tiết, bảo vệ tóc khỏi yếu tố môi trường cũng rất quan trọng. Nếu không chăm sóc tốt, tóc sẽ khô và dễ gãy hơn. Khi ra ngoài nắng gắt, hãy đội mũ vành rộng để không bị cháy nắng. Bạn cũng không nên để tóc tiếp xúc với hóa chất vì sẽ dễ làm hư tổn.

3.4. Tránh cột quá chặt tóc

Bạn nên hạn chế việc dùng dây thun để buộc tóc vì sẽ rất dễ làm gãy tóc. Việc cột tóc chặt sẽ làm cho các sợi tóc siết chặt vào nhau. Làm tăng sự ma sát và dẫn đến tổn thương tóc.

3.5. Lựa chọn vỏ gối làm từ vải Satin

Vỏ gối làm từ vải Satin sẽ giúp cho tóc ít rụng hơn. Chất liệu như Cotton đều có kết cấu khá thô. Do đó sẽ tạo ma sát và gây rụng tóc khi bạn đang ngủ. Tình trạng sức khỏe của tóc cũng sẽ phản ánh thói quen và tình trạng sức khỏe của bạn. Thế nên, đừng quên chú ý đến việc chăm sóc tóc hàng ngày nhé.

Trên đây là một vài kiểu xu hướng tóc 2022 dành cho nam, nữ đẹp và mới nhất hiện nay, giúp cho các bạn nữ trẻ trung và ấn tượng hơn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được cho mình kiểu tóc phù hợp nhé. Chúc các bạn thành công.

Bích Tuyền